Thông tin về hóa đơn điện tử có bắt buộc không?

Thảo luận trong 'Thiết Kế & In Ấn' bắt đầu bởi pqmseo, 22/5/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0

    Lộ trình yêu cầu sử dụng hóa đơn điện tử
    Quy định này được vận dụng cho các loại hóa đơn điện tử tổng thể. chả hạn như: hợp đồng, bản đề nghị, thông báo, công nhận hoặc các tài liệu khác ở dạng thông điệp dữ liệu do các đối tác đưa ra liên quan tới việc giao kết hay thực hành hợp đồng.
    Vì vậy, các Doanh nghiệp nên sớm chuyển đổi hóa đơn điện tử theo Nghị định 119, Thông tư 68 để nhận lợi ích trong tương lai, tối ưu công việc quản lý hóa đơn trước khi có Thông tư chỉ dẫn của Luật điều hành Thuế và Nghị định về hóa đơn, chứng từ điện tử thay thế Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

    Những quy định về hóa đơn điện tử sẽ thay đổi từ ngày 1/11/2020

    Cùng với việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang HĐĐT vào ngày 1/7/2022, sẽ có khá nhiều sự thay đổi xung quanh quy trình sử dụng hóa đơn. Thành ra, các kế toán DN cần phải lưu ý các điều sau đây:

    Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử

    Cùng với việc triển khai hóa đơn điện tử, thủ tục đăng ký hóa đơn cũng trở thành nhanh chóng và thuần tuý hơn. Cụ thể như sau:
    • Từ ngày 1/7/2022, những Doanh nghiệp sẽ phải đăng ký trực tuyến bằng cách nộp tờ khai Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu số 01, được quy định bởi Nghị định 119/2018/NĐ-CP.
    • Về việc chấp nhận hay không chấp nhận đơn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của DN, phía cơ thuế quan sẽ có trách nhiệm gửi lại thông báo theo mẫu số 02 (Được quy định bởi Nghị định 119/2018/NĐ-CP) qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 01 ngày, tính từ ngày nhận được đơn đăng ký của Doanh nghiệp.
    [​IMG]
    • Các đơn vị kinh doanh chưa bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử:
    • Theo Khoản 6 Điều 12 Nghị định 119/2018/NĐ-CP ghi rõ 1 số đơn vị kinh doanh chưa đủ điều kiện về tài chính, nhân công, hệ thống cơ sở thông tin thì chưa dùng yêu cầu hóa đơn điện tử theo lịch trình chung, cụ thể là:
    • Hộ, cá nhân kinh doanh có lao động sử dụng thường xuyên nhỏ hơn 10 người
    • Doanh thu năm trước liền kề nhỏ hơn 3 tỷ đồng (Đối với đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng) hoặc doanh thu năm trước liền kề nhỏ hơn 10 tỷ đồng (Đối với đơn vị kinh doanh trong ngành nghề thương nghiệp, dịch vụ)
    • Tuy nhiên, trong công đoạn hoạt động thực tế những đơn vị kinh doanh không đủ điều kiện này cần có hóa đơn để giao cho quý khách hoặc trường hợp Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác được cơ quan thuế chấp nhận cấp hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng thì được cơ thuế quan cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần nảy sinh và phải khai, nộp thuế trước khi cơ thuế quan cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh theo Mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119.
    Liên hệ website Công ty TNHH Sài Gòn ACS
     

Chia sẻ trang này