Tiêu chuẩn ánh sáng nào tốt nhất cho mắt đọc chữ?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ThucDoan, 18/6/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    0
    Ánh sáng tự nhiên là loại ánh sáng tốt nhất, nhưng nó không phải lúc nào cũng thường trực. Lúc này chúng ta sẽ cần đến các loại đèn chiếu sáng khác nhau để có thể làm việc, học tập, giải trí,... Thế nhưng nên sử dụng ánh sáng nào? Ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt? Dưới đây là những lời lý giải khoa học và cặn kẽ nhất mà Công ty Minh Đức đã soạn dành cho bạn.
    Tiêu chuẩn ánh sáng nào tốt nhất cho mắt đọc chữ?
    • Ánh sáng tự nhiên sẽ là tốt nhất cho mắt để đọc. Hầu hết các bóng đèn sợi đốt phát ra một ánh sáng ấm áp trong khoảng 2.700 - 3.300 K và nhiều đèn LED cố bắt chước màu này vì chúng ta đã quen với nó. Đôi khi chúng được dán nhãn là Ánh sáng vàng hoặc Ánh sáng trắng.
    • Bóng đèn LED hoàn toàn có thể tương đồng với ánh sáng tự nhiên ban ngày với nhiệt độ màu trong khoảng 5.000 - 6.500 K. Ánh sáng tự nhiên ban ngày vào ngày nắng ráo sẽ vào khoảng 5.000K trong khi vào một ngày u ám khoảng 6.500K.
    Đặc điểm, tính chất của ánh sáng vàng
    Ánh sáng vàng, hay còn gọi là the warm light, màu sắc trên thang nhiệt độ màu từ khoảng 2700-3000K. Ánh sáng lúc này sẽ tỏa ra màu đỏ hoặc hơi vàng và điển hình là đèn sợi đốt.
    Bóng đèn sợi đốt phát ra ánh sáng dựa trên bức xạ nhiệt - nhiệt của dây tóc - do đó nhiệt độ màu có liên quan chặt chẽ đến nhiệt độ thực tế của dây tóc của bóng đèn. So sánh với thực tế tự nhiên có ánh bình minh và hoàng hôn, chúng thường có ánh sáng trong dải nhiệt độ màu ấm, thấp hơn một chút về số lượng (khoảng 1800K) so với ánh sáng của bóng đèn sợi đốt.
    Đèn có ánh sáng vàng mang đến sự gần gũi, ấm áp và thân thiện. Đồng thời ánh sáng vàng cũng bớt chói mắt hơn cho người đọc, người học. Có chuyên gia cho rằng ánh sáng vàng ảnh hưởng không tốt đến mắt trẻ em. Trên thực tế lại không phải như vậy, 1 số nghiên cứu chỉ ra rằng ở điều kiện mắt người tiếp xúc với sự vật ở khoảng cách dưới 1m thì ánh sáng vàng đủ điều kiện để 1 người có thị lực bình thường có thể nhìn được 1 vật nhỏ chưa đầy 1cm.
    [​IMG]
    Ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt?
    Các loại đèn bàn học thường được thiết kế có ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trắng. Có nhiều quan điểm khác nhau khi chọn ánh sáng đèn, nhưng thực tế, đèn ánh sáng trắng và ánh sáng vàng đều không gây hại cho mắt đến mức cần lên tiếng để tẩy chay cái này hay cái kia.
    Tuy nhiên, hai loại ánh sáng này lại có tác động không nhỏ đến tâm lý người sử dụng. Nếu muốn tạo cho con cảm giác mát mẻ, tỉnh táo hơn trong khi đèn có ánh sáng vàng tốt cho mắt hơn, mang đến sự gần gũi, ấm áp và thân thiện.
    Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về đèn LED âm trần loại nào tốt.
    [​IMG]
    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi “Nên dùng đèn LED ánh sáng vàng hay trắng tốt cho mắt?”. Nếu có nhu cầu sử dụng đèn LED mà bạn không biết nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng thì hãy liên hệ ngay với Led MD để được tư vấn và mua được sản phẩm phù hợp nhất nhé!
    Với kinh nghiệm 10 năm trước đó trong ngành sản xuất kinh doanh thiết bị điện dân dụng, Minh Đức JSC đã nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, được ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại nhất, để ra đời thương hiệu đèn led MD Led Lighting. Với slogan “Chất lượng làm nên thương hiệu”, Minh Đức JSC cam kết mang đến cho quý khách hàng sản phẩm tốt nhất cùng chế độ hậu mãi chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Chính vì vậy, MD Led Lighting đã và đang là thương hiệu đèn Led được người tiêu dùng và các nhà thầu tin tưởng sử dụng. Minh Đức JSC xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất đến quý khách hàng, đối tác đã, đang, và sẽ đồng hành cùng Minh Đức.
     

Chia sẻ trang này