Tò mò nguyên vật liệu hình thành tượng gỗ đẹp trước khi mua

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi phodogo, 10/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    http://phodogo.com.vn lũa là mặt hàng mỹ nghệ đc nhiều bạn yêu thích hiện giờ bởi vẻ đẹp cũng giống như độ bền mà chúng mang lại. Vậy nếu đang phân vân nên mua tượng gỗ lũa hay là không thì sau đây là giải mã phần nào cho những quyết định của người tiêu dùng.
    • tượng gỗ đẹp nghệ thuật và thẩm mỹ & những giá trị chỉ người chơi mới hiểu
    • tiết lộ 4 bức tuong go nhất nước ta
    Gỗ lũa hình thành như thế nào?
    Để khám phá về tượng gỗ đẹp lũa, họ hãy cùng xem gỗ lũa hình thành từ đâu? Gỗ lũa là phần lõi cây cứng nhất còn lại của gốc cây cổ thụ khô sau thời điểm cây bị chết. Nói giản dị thì gỗ lũa là phần gốc, là lõi nên gỗ lũa khá cứng và không khi nào bị mối mọt, hay mục nát & các ảnh hưởng của nắng, mưa, côn trùng hay các dòng chảy của nước… Gỗ lũa thường chỉ có ở những loài cây gỗ xuất sắc, quý hiếm hoặc loài sống nhiều năm cằn cỗi bên trên những Khu Vực đất nghèo dinh dưỡng.
    [​IMG]
    tượng gỗ đẹp lũa đc chế tác ra sao?
    Bằng bộ óc tinh anh, trí tuệ sáng tạo & bàn tay khôn khéo của những nghệ nhân, tuong go lũa đc chế tác ra nhờ sự điêu khắc, đục chạm đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ đỉnh cao. Ngoài sử dụng để gia công tuong go dep lũa, người ta còn phối kết hợp gỗ lũa để trang trí hòn non bộ hay dùng tạo bố cục cho hồ thủy sinh. So với rất nhiều loại tượng gỗ đẹp khác thì, tuong go dep lũa nghệ thuật khởi sắc tương đương với điêu khắc, với tạc tượng, tuy vậy nó khá giàu có, đa dạng hơn nhiều. Dựa bên trên những hình dạng, đường nét thoải mái và tự nhiên của các cành cây, gốc cây, những người nghệ nhân phải có tay nghề thợ mộc, và có óc thẩm mỹ và góc nhìn của người điêu khắc. Có đc sự điều chỉnh của bàn tay con người, tuong go dep lũa có cuộc đời thứ hai bền chắc and có ý nghĩa sâu sắc hơn bởi vì nó mang nặng sự gửi gắm tình cảm, nét hoài niệm, trí tưởng tượng and tình yêu bền chắc nhất. http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-di-lac.chtml
    [​IMG]
    quy trình hình thành ý nghĩ đó cho mỗi bức tuong go dep lũa đòi hỏi người thợ phải suy nghĩ, cũng tương tự phải suy ngẫm kĩ lưỡng để lựa chọn dáng vẻ, thế lũa. Gỗ lũa rất cứng do đó, mỗi nhát dao, đường khắc của các nghệ nhân là một trong sự kiên nhẫn, tỉ mỉ gọt giũa, có khi phải mất mấy ngày chỉ để chuốt một cái đuôi rắn đang cuốn vào thân cây. … Làm lũa gỗ thường không phải như chế tạo đồ gỗ bình thường. Từng mặt hàng là một trong tác phẩm đơn độc, tốn thời gian & những phương thức khác nhau, hầu hết làm bằng những phương thức bằng tay thủ công, không sử dụng máy móc để chế tạo hàng loạt. So với các người làm gỗ lũa ngoài trí hình dung and khiếu tạo hình, còn cần phải có đôi bàn tay rất chi là khéo léo để biến những ý tưởng thành hiện thực.
    tuong go dep lũa đc hình thành & chế tác qua bàn tay lao động khéo léo của nghệ nhân cùng một quy trình hình thành không thể giản dị và đơn giản, song giá trị mà nó đưa đến cho người sử dụng là không còn kể hết. Vì thế, từng mặt hàng tuong go phong thuy làm từ gỗ lũa luôn mang đến vẻ đẹp and sự mê hoặc riêng http://phodogo.com.vn/tuong-go-di-lac-keo-bao-tien-go-huong-dai-100-cm.html
     
: tag

Chia sẻ trang này