Top các mẫu thiết kế nhà bếp và phòng ăn đẹp, hiện đại

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi lamilandesign315, 2/1/23.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Có thể nói nhà bếp và phòng ăn là không gian rất quan trọng đối với một căn nhà. Đây chính là nơi nấu nướng ra những món ăn ngon và cũng là nơi gia đình sum vầy. Vì vậy không gian này cần phải được xây dựng và thiết kế thật đẹp, bắt mắt. Dưới đây là top các mẫu thiết kế nhà bếp và phòng ăn đẹp, hiện đại nhất hiện nay, cùng tìm hiểu nhé!.
    [​IMG]

    Cách bố trí nhà bếp và phòng ăn hợp lý

    Phân chia không gian nhà bếp với phòng ăn

    Nếu nhà bạn có diện tích vừa đủ, chúng ta nên tách biệt phòng bếp và phòng ăn. Lý do đầu tiên là mùi thức ăn. Nếu bếp độc lập thì lắp đặt hệ thống khử mùi thông gió chuyên dụng rất tiện lợi.
    Phòng ăn cũng có thể dễ dàng lựa chọn chất liệu nội thất mà không lo dây bẩn hay ám mùi.
    Lý do thứ hai là công năng sử dụng. Ví dụ, nếu có nhu cầu tiếp đãi các cặp vợ chồng quan trọng, sự riêng tư của phòng ăn sẽ thích hợp hơn là kết hợp. Và nhìn chung, sự tách biệt trong bữa tối tạo cảm giác an toàn.
    Do đó vách ngăn chính là lựa chọn hợp lý cho trường hợp này, hoặc có thể dùng quầy bar để phân chia 2 không gian này.

    Bố trí nhà bếp và phòng ăn chung một không gian

    Việc kết hợp phòng ăn và bếp chung trong một phòng thường được sử dụng trong những căn hộ có diện tích nhỏ. Tùy theo từng căn hộ và sở thích, nhu cầu của mỗi gia đình; sao cho hai phòng này được gộp thành một một cách hợp lý nhất.
    Bạn có thể bố trí bếp ở góc tường theo hình chữ L hoặc chữ I. Phần còn lại của căn phòng thì không. Không gian để bày bàn ghế ăn mà không cần dùng thêm vách ngăn.

    Bố trí, sắp xếp, thiết kế nội thất bếp và phòng ăn một cách hợp lý

    Nhà bếp luôn đòi hỏi phải đầy đủ thiết bị và rộng rãi để cả gia đình cùng sinh hoạt và ăn uống. Không nên chứa quá nhiều đồ đạc mà nên sử dụng những chiếc tủ đa năng. Tủ bếp đa năng kết hợp bàn ăn là lựa chọn không tồi khi giúp không gian bếp trở nên ngăn nắp hơn. Không những thế nó còn giúp không gian bếp trở nên sang trọng và tinh tế hơn so với việc đặt quá nhiều tủ bếp. Một số vật dụng không cần thiết nên được loại bỏ thay vì phô bày hết để tạo cảm giác bí bách, đông đúc. .

    Ngoài ra, chất liệu sử dụng trong bếp phải bền, đẹp, sáng bóng. Nên thiết kế phòng bếp có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên. Điều này làm cho căn bếp trở nên sáng sủa, rộng rãi và thoáng mát. Nếu thiếu ánh sáng, hãy sử dụng nhiều đồ đạc và gạch men bóng.
    Top các mẫu thiết kế nhà bếp và phòng ăn đẹp, hiện đại

    Thiết kế nhà bếp và phòng ăn phong cách tân cổ điển

    Cùng một bề mặt và cách bố trí nhưng phong cách tân cổ điển này nhẹ nhàng hơn một chút với tông màu sáng trẻ trung, trang nhã. Bàn ăn được sử dụng là bàn vuông dành cho 4 người. Tuy không quá linh hoạt nhưng gọn gàng và phù hợp với gia đình nhỏ.
    Lựa chọn gam màu trung tính trong thiết kế nhà bếp và phòng ăn

    Các màu trung tính như xám và nâu dường như làm tối căn phòng. Nhưng ngược lại nó lại mang một chất riêng vô cùng ấn tượng, nhất là khi kết hợp với sắc trắng sang trọng. Hệ thống bếp hình chữ L màu trắng với hệ thống chiếu sáng âm trần, sự kết hợp hoàn hảo giữa đèn tường và đèn treo. Màu sắc chủ đạo của căn bếp là màu xám, bàn ăn màu nâu sẫm với những điểm nhấn màu vàng. Những mảng gỗ trên tường và tủ bếp màu trắng xám khiến căn phòng càng trở nên hài hòa.
    Thiết kế nhà bếp và phòng ăn với màu be làm chủ đạo

    Màu be cũng được coi là gam màu chủ đạo và là xu hướng phổ biến của nhiều gia đình. Nhiều người sẽ nghĩ căn bếp màu vàng trông nóng bức và chật chội. Điều này hoàn toàn sai lầm khi sự kết hợp giữa vàng và trắng tạo nên căn bếp hoàn hảo.
    Thiết kế nhà bếp và phòng ăn với màu hồng làm màu chủ đạo

    Màu hồng đậm và tân cổ điển dường như khó hòa hợp với nhau. Bởi tân cổ điển là phong cách sang trọng và thường hướng đến những gam màu trầm, trung tính và nặng nề. Trong khi màu hồng mang lại cảm giác trẻ trung, tươi sáng và hiện đại.
    Kết lại

    Trên đây là top các mẫu thiết kế nhà bếp và phòng ăn đẹp, hiện đại, sang trọng, hy vọng có thể giúp căn bếp của bạn phù hợp với mong muốn của mình . Ngoài ra nếu bạn đang có ý định thiết kế thi công nhà bếp và phòng ăn đẹp các bạn vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 hoặc ghé trực tiếp văn phòng Công ty TNHH LAMILAN tại địa chỉ 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
    LAMILAN tự hào là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà bếp và phòng ăn Đáng Tin Cậy mà các chủ đầu tư có thể an tâm lựa chọn. Cam kết luôn bổ sung hợp đồng ký kết rõ ràng và chính sách dịch vụ chu đáo nhất để hỗ trợ khách hàng.
     

Chia sẻ trang này