Tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán nhà chung cư

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi pqmseo, 25/1/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ trong hợp đồng giữa các bên mua bán nhà đất. Có nhiều cách giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất và một trong số đó là khởi kiện.

    * Hợp đồng mua bán nhà đất là cách gọi phổ biến của người dân, theo pháp luật đất đai đây là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

    Cùng tìm hiểu thêm về tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán nhà chung cư

    [​IMG]


    3 cách giải quyết tranh chấp
    Khi xảy ra tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở thì các bên có quyền lựa chọn hình thức giải quyết như sau:


    - Thương lượng: Là việc hai bên tự đàm phán với nhau và đưa ra cách giải quyết mà không cần sự can thiệp của bên thứ ba.


    - Hòa giải: Là cách giải quyết mà có người trung gian giúp các bên đưa ra phương án giải quyết tranh chấp.


    - Khởi kiện: Là cách giải quyết tranh chấp tại Tòa án thông qua con đường khởi kiện.


    Đặt cọc là gì?
    Theo quy định tại Điều 328 Bộ luật dân sự 2015, đặt cọc là việc một bên (sau đây gọi là bên đặt cọc) giao cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận đặt cọc) một khoản tiền hoặc kim loại quý, đá quý hoặc vật có trị giá khác (sau đây gọi chung là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hành hợp đồng.


    Thực chất việc đặt cọc là một quy định nhằm đảm bảo việc thực hành trách nhiệm, Cho nên khi mua căn hộ, mua căn hộ hay thuê nhà… thì hợp đồng đặt cọc được lập ra. Việc đặt cọc bao nhiêu thường do các bên thoả thuận.


    Hợp đồng đặt cọc thế nào là hợp pháp?
    Hợp đồng đặt cọc là văn bản ghi lại sự ký hợp đồng về khoản đặt cọc giữa bên đặt cọc và bên nhận đặt cọc trong thời kỳ giao dịch, có đầy đủ nội dung của một bản hợp đồng theo Điều 398 Bộ luật dân sự 2015 và có ký hợp đồng về vấn đề nhận cọc, phạt cọc theo Điều 328 Luật này.


    Hợp đồng đặt cọc này không bắt buộc phải công chứng, song để đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro thì các đối tác hoàn toàn có thể yêu cầu công chứng hợp đồng đặt cọc này.


    Tòa án có thẩm quyền giải quyết Tranh chấp hợp đồng đặt cọc

    Theo Điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự 2015, Tòa án có thẩm quyền khắc phục Tranh chấp hợp đồng đặt cọc là Tòa án dân chúng cấp huyện vì Tranh chấp hợp đồng là Tranh chấp dân sự theo khoản 3 Điều 26 của luật này.


    Riêng đối với hợp đồng đặt cọc mua bán đất, Tòa án khắc phục là Tòa án cấp huyện nơi có đất theo Điều 203 luật đất đai 2013.


    Còn đối với hợp đồng đặt cọc có yếu tố nước ngoài thì theo Điều 37 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 thì thẩm quyền thuộc về Tòa án quần chúng cấp tỉnh khắc phục Tranh chấp.


    Luật sư hỗ trợ các bạn khắc phục Tranh chấp hợp đồng đặt cọc

    [​IMG]


    Để hỗ trợ người dùng, luật sư thực hiện các công việc:


    Tư vấn cụ thể về Tranh chấp hợp đồng đặt cọc và giúp đương sự kiếm tìm ra hướng đi phù hợp nhất;

    Soạn thảo những giấy má như đơn khởi kiện, đơn đề nghị để khắc phục Tranh chấp hợp đồng;
    Chuẩn bị giấy tờ khắc phục tranh chập;
    Nộp đơn và hồ sơ tại Tòa án phù hợp;
    Tham gia vào vụ Tranh chấp với nhân cách là đại diện theo giao cho hoặc người bảo vệ ích lợi hợp pháp của thân chủ;
    Những công tác liên quan khác.

    Đơn vị giải đáp Tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua sắm bán nhà

    Tranh chấp nhà đất, hợp đồng đặt cọc cần được giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật để tránh nảy sinh rủi ro hoặc mất lợi quyền.


    Với uy tín, kinh nghiệm và sự tận tình luôn đặt lợi ích của quý khách lên trên hết, Công ty Luật Vạn Tín tự tin có thể giúp khách hàng khắc phục mọi vấn đề có liên quan tới pháp luật một cách thực hiện mau chóng, hiệu quả với mức giá tối ưu nhất.


    Mọi buộc phải tương trợ, người dùng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:


    Luật sư Phạm Thị Nhàn - https://luatsunhadathcm.com/


    ĐT: 0968.605.706


    Công ty Luật TNHH Vạn Tín



    >> Xem thêm: tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở vi bằng
     

Chia sẻ trang này