Tư vấn thiết kế phòng trọ khép kín

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 6/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,449
    Đã được thích:
    0
    Tại sao thiết kế phòng trọ khép kín


    [​IMG]
    Hiện nay thiết kế phòng trọ khép kín phục vụ mục đích kinh doanh rất phát triển​
    Đặt trên tâm thế của một người từng là sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ, tôi hiểu rằng đa số sinh viên đều thích được sống trong phòng khép kín, vì sao ư? Hãy nhìn vào hình ảnh phòng trọ cho thuê và thực tế, bạn sẽ thấy:
    Thứ nhất phòng trọ khép kín mang đến sự riêng tư cần thiết không bị ai làm quấy rầy làm phiền, thoải mái giờ giấc sinh hoạt, vệ sinh cá nhân. Sử dụng chung nhà vệ sinh thường phải chờ đợi và phụ thuộc vào nhiều người khác nữa. Sự riêng tư không được đảm bảo sẽ không thoải mái trong môi trường sống.
    Thứ hai, thiết kế phòng trọ khép kín sẽ tránh được những nguy hiểm, đặc biệt đối với các bạn nữ khi mới xa cuộc sống thoải mái ở gia đình thì việc chọn một không gian an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều bạn nữ khi xa cuộc sống ở những biệt thự đẹp của gia đình cũng sợ phải ra khỏi phòng vào ban đêm hoặc sợ những yếu tố tâm linh nên nếu nhà vệ sinh trong phòng sẽ tốt hơn.
    Thứ ba, có nhiều nhà trọ xây kiểu cấp 4 sử dụng chung nhà vệ sinh, chung nhà tắm như thế vô cùng bất tiện mà không đảm bảo sạch sẽ, vì có nhiều người ưa sạch sẽ, gọn gàng. Vì nếu xây khép kín thì người ta sẽ chịu trách nhiệm với không gian sống của mình và giữ gìn chúng sạch đẹp.
    Tuy nhiên khi thiết kế phòng trọ khép kín chủ đề tư sẽ gặp nhiều vấn đề diện tích, công năng hay cách trang trí làm sao cho thoáng mát và nhìn rộng rãi hơn.
    [​IMG]
    Những dãy phòng trọ là hình ảnh vô cùng quen thuộc đối với các thế hệ sinh viên​
    Thứ nhất, xác định rõ diện tích và kiến trúc khi thiết kế phòng trọ khép kín dựa vào việc phân loại đối tượng, hình thực cho thuê trọ


    Xây nhà trọ cần phải xác định rõ được đối tượng khách hàng và kiểu kiến trúc cho thuê, từ đó nhà đầu tư có thể quyết định được diện tích các phòng phù hợp nhất.
    Đối tượng cho thuê sẽ là những cá nhân đi làm có thu nhập cao, các hộ gia đình: lựa chọn vị trí xây nhà trọ gần trung tâm, hoặc trung tâm thành phố. Nên đầu tư các nhà 3 tầng hiện đại hoặc cao tầng hơn nữa, và diện tích các phòng cho đối tượng này từ 18 – 20m2, nội thất cao cấp, trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, thiết kế phòng trọ 20m2 với giá thuê 2,5 – 3,2 triệu/tháng. Nếu xây càng ở trung tâm thì giá càng cao hơn, tùy vào địa điểm xây dựng.
    [​IMG]
    Thiết kế phòng trọ khép kín 20m2 đẹp và đầy đủ tiện nghi​
    Thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ đẹp ở gần trường đại học: tại những nơi tập trung đông dân cư, hoặc gần các trường học, nhà đầu tư nên chú trọng cho sinh viên, công nhân đi làm. Thiết kế phòng trọ 15m2 đến 18m2 với giá 1,8-2,2 triệu/tháng tùy vào đặc điểm nội thất là loại gì, thường thì với giá tiền này cũng thường có cả quạt trần, bình nóng lạnh…là những vật dụng thiết yếu.
    [​IMG]
    Thiết kế phòng trọ khép kín 15m2 nhỏ đẹp​
    Xây nhà trọ nhỏ cho 1 người thuê: Thiết kế phòng trọ 10m2 đến 13m2 giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng.
    Đối với nhà đầu tư có quỹ đất rộng muốn xây nhiều phòng cho nhiều đối tượng với nhiều diện tích khác nhau thì nên phân loại số lượng các phòng hợp lý, xây thành các tầng các dãy thành một khu riêng. Không nên xây kiểu dãy cấp 4 1 tầng vì nhìn sẽ không thấy sự thoáng mát, tiện nghi, do đó sẽ không thu hút được các đối tượng thuê trọ.
    [​IMG]
    Các khu phòng trọ được đầu tư ngày càng tiện lợi và hấp dẫn hơn​
    Lưu ý xây nhà trọ cho thuê chi phí sẽ cao hơn nhiều so với nhà dân, nếu xây nhà 3 tầng thì nhà trọ sẽ mất khoảng 800 đến 900 triệu tùy vào số phòng thiết kế.
    Thứ hai, thiết kế phòng trọ khép kín có gác xép – giải pháp hiệu quả cho không gian nhỏ


    [​IMG]
    Thiết kế phòng trọ khép kín có gác xép là giải pháp được nhiều người chọn lựa để mở rộng không gian​
    Đối với những mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ khép kín diện tích dưới 18m2 mà đối tượng cho thuê ở 3 người, 4 người khá nhiều trang cá nhân thì một giải pháp rất hiệu quả là chúng ta thiết kế thêm gác xép nhỏ để chứa những đồ đạc không cần thiết để giúp cho căn phòng thêm gọn gàng, rộng rãi. Tuy nhiên nếu căn phòng có gác xép lớn đặt đủ giường ngủ thì giá phòng sẽ tăng lên vì nó được tính như là thêm diện tích sống.
    Những vật dụng cá nhân như chăn hoặc sách vở cũ không cần thiết có thể dồn hết lên gác xép, đó là một lựa chọn hoàn hảo và tối ưu cho những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ.
    [​IMG]
    Xây thêm gác xép bê tông nhỏ làm nơi chứa đồ giúp căn phòng gọn gàng hơn​
    Nếu như các bạn đang thắc mắc cách thiết kế phòng trọ cho thuê xây thêm gác xép sẽ đội chi phí xây dựng mỗi phòng thì các bạn đừng lo, vì các bạn có thể sử dụng các vật liệu rẻ hơn để xây như tấm Cemboard Thái Lan và những vật liệu nhẹ khác, vừa bền mà giá tương đối rẻ. Chú ý diện tích gác xép chỉ vừa đủ để chứa đồ đạc chứ không đặt giường ngủ nếu như phòng giá rẻ cho những đối tượng sinh viên khó khăn. Nếu là đối tượng đã đi làm thì tùy ý diện tích gác xép và tùy ý trang trí.
    Thiết kế phòng trọ có gác lửng, vị trí gác lửng nên bố trí ở trên nhà vệ sinh để không có cảm giác thu hẹp trần nhà, chiều cao nhà vệ sinh có thể hạ thấp để bố trí gác xép, như vậy vừa đảm bảo độ thoáng của căn phòng vừa đảm bảo có thêm diện tích chứa đồ, đó là một ý tường thông minh.
    [​IMG]
    Nên thiết kế phòng trọ có gác lửng phía trên nhà vệ sinh để tiết kiệm không gian​
    Thứ ba, ưu tiên màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác thoáng mát cho các thiết kế phòng trọ khép kín


    [​IMG]
    Sơn tường màu trắng chủ đạo tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch, mát mẻ​
    Những bức tường trắng đã nhuốm bẩn và cũ kỹ sẽ khiến người thuê trọ cảm thấy khó chịu và không có sự thoáng mát, một lời khuyên cho chủ đầu tư là nên sử dụng màu sắc sơn tường và màu gạch lát nền tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.
    Để tiết kiệm chi phí khi xây những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín, bạn có thể sử dụng giấy dán tường bình thường hoặc giấy dán tường 3D đang được ưa chuộng hiện nay để đánh lừa giác quan người sử dụng thay vì ốp gạch men lên tường.
    [​IMG]
    Sử dụng giấy dán tường nhã nhặn trang trí cho những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín​
    Chọn loại gạch lát sàn kiểu gạch men kích thước to và màu vân trắng nhẹ để tôn lên sự tươi sáng, thanh thoát cho căn phòng, mang đến một cảm giác thân quen, sáng sủa cho những mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ đẹp. Những loại gạch lát sàn kích thước to sẽ khiến bạn cảm thấy bề mặt sàn rất rộng và thoải mái. Bên cạnh đó chúng ta có thể sử dụng kiểu gạch lát sàn nhà kẻ sọc, lựa chọn này không phải ai cũng thích nhưng thật sự nó mang đến cảm giác mới mẻ và nới rộng căn phòng.


    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    TÍNH TOÁN CỐT THÉP DẦM BÊ TÔNG CỐT THÉP : https://blogxaydung.net/tinh-toan-cot-thep-dam-be-tong-cot-thep/
    HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH CÔNG TÁC TRÁT TƯỜNG NHÀ : https://blogxaydung.net/huong-dan-quy-trinh-cong-tac-trat-tuong-nha/
    DỰ ÁN BIÊN HÒA UNIVERSE COMPLEX : https://kenhvayvon.com/du-an-bien-hoa-universe-complex/
     

Chia sẻ trang này