Tượng gỗ Hương tử vi phong thủy & các điều bạn nên biết về tuong go dep

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi phodogo, 14/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Mua ăn thì mất mua gỗ thì còn là một câu nói đùa dí dỏm của rất nhiều người sành chơi gỗ. Mặc dù vậy so với các người mới bắt đầu làm quen với gồ thì bền vững sẽ còn nhiều bỡ ngỡ về các nhân biết & nhận ra các loại gỗ hương. Sau đây là 1 trong những chút kỹ năng và kiến thức để bạn có thể tìm hiểu thêm trước khi mua tượng.
    Nếu ai đã có lần có dịp khám phá vễ gỗ hay ghé qua những siêu thị bán đồ gỗ thì bền bỉ đã từng chạm mặt không ít mặt hàng từ thiết kế bên trong gỗ hương Tính đến tranh tượng gỗ hương. Chắc chắn rằng ai cũng đã ít nhất một lần bồn chồn với khá nhiều tên thường gọi khác nhau của loại gỗ này.
    bài viết sau đây tượng gỗ xin gửi khuyến mãi nhằm mục tiêu để giúp cho tất cả những người thích thú gỗ, những người đang mong muốn sử dụng các mặt hàng gỗ & cả các người tiêu dùng đam mê tuong go hương tử vi nắm được những điều cần biết về loại gỗ hương bên trên Thị trường hiện giờ.Tổng thể nội dung bài viết sẽ đc liệt kê theo dạng câu hỏi – trả lời sẽ giúp đỡ người đọc rất có thể tìm thấy ngay đc giải đáp cho câu hỏi của mình.

    1. Gỗ hương là gì?

    Gỗ hương có danh pháp hai phần là Pterocarpus macrocarpus, là 1 trong những loài cây thuộc bọn họ đậu (Fabaceae). Cây gỗ hương có chiều cao trung bình từ 10 – 30m, đường kính thân cây lớn rất có thể lên tới mức 1,5 – 1,7m. Gỗ Hương có quả to, đường kính xấp xỉ từ 4,5 – 7cm, chứa từ 2-3 hạt. Lá kép lông chim dài 20 – 30 cm với 9 – 11 chét lá nhỏ tuổi.

    2. Gỗ hương phân bố ở đâu?

    Hương là một trong những loài cây bản địa nối tiếng của Khu vực Đông Nam Á, phân bố nhiều ở Mianma, VN, Lào, Campuchia. Ở VN gỗ Hương được xếp vào gỗ nhóm một quý hiếm có giá trị tài chính cao, sinh trưởng chủ yếu tại vùng Tây Nguyên và những tỉnh miền Đông Nam Bộ.

    3. Có mấy loại gỗ hương?

    Có 2 cách cơ bản trong phân loại gỗ hương hay được dùng là:
    a. Phân loại theo vùng địa lí
    Người ta thường nhận biết các loại gỗ hương bằng cách gọi thêm tên địa danh nơi gỗ đc khai thác như Hương Lào, Hương Campuchia, Hương Đăk Lak… Ở đây đều cùng chỉ một loài cây nhưng ở các vùng khí hậu thổ nhưỡng không giống nhau có khả năng sẽ bị đôi phần về tính chất gỗ.
    b. Phân loại theo tên thường gọi
    Gỗ hương cơ bản được nghe nhắc nhiều là 4 loại: Giáng/Dáng hương, Đinh hương, Hương đỏ và Thông Hương. Nhưng có một số điểm cần lưu ý như sau:
    - Giáng/Dáng hương và Đinh Hương cùng thuộc chúng ta nhà Hương nhưng không hẳn là gỗ Hương. Đinh Hương có rất nhiều ở miền bắc, gỗ cứng & nặng hơn Giáng hương nhưng vân gỗ Giáng hương đẹp hơn. Gỗ Giáng hương & Đinh Hương khá đẹp, có mừi hương nhẹ, cứng và có giá trị kinh tế tài chính cao.
    - Hương đỏ: Hương đỏ nói một cách khác là Hương huyết với red color sẫm, vân đẹp, gỗ chắc mịn, nặng dễ bị nhầm với gỗ trắc.
    - Thông Hương: hay còn được gọi là Hương Nghệ, Hương Vàng. Gỗ có màu hồng pha với nâu nhạt. Nhập chủ yếu từ Lào & Indonesia. Thớ gỗ xốp và mềm hơn hương đỏ.

    [​IMG]
    4. Làm ra làm sao để biết đấy là gỗ hương thật?

    Gỗ hương khi tươi có nhựa màu vàng hoặc hơi nâu sậm. Trong gỗ có chứa tinh dầu. Cách nhận biết gỗ hương cũng tương đối giản dị, chỉ cần dùng một chút mùn gỗ hoặc miếng gỗ hương giỏ giầm nát ngâm trong nước độ 15 phút nếu nước chuyển thành gold color xanh như nước trà tươi thì đây là gỗ hương thật.

    5. Hương đá, Gù hương có phải là gỗ hương hay không?

    Hương Đá thực chất là gỗ Hương nhưng mọc trên các vách đá cheo leo, ĐK khí hậu hanh khô khó trở nên tân tiến hơn những vùng khác nên gỗ chắc, nặng hơn. Gỗ hương đá có khá nhiều tại các vùng như Gia Lai, Kom Tum..
    Gù hương thực ra là gỗ Xá Xị, có mừi hương nồng rất dễ dàng phân biệt, thuộc họ Long Não (Lauraseae). Lá, thân, rễ đều chứa tinh dầu. Ở China còn được gọi là Hoàng Chương, Hương Chương.

    6. Tại Sao gỗ hương được dùng nhiều trong nội thất và đục tranh tượng gỗ hương?
    Gỗ Hương thớ mịn vân đẹp gold color hoặc đỏ sẫm, mặt Gỗ đẹp bùng cháy rực rỡ khi đc đánh xi & sơn PU . Được đặt tên là Hương nhưng bạn dạng thân gỗ Hương không có mùi gì cả hoặc rất khó để ngửi thấy mừi hương từ tinh dầu trong gỗ... . Gỗ Hương được biết đến với độ ổn định rất cao không cong vênh nứt vỡ với thời tiết hanh. Vào các tiết trời khu vực miền bắc mùa đông nhiệt độ xuống rất thấp, các loại gỗ mun, trắc dễ bị nứt nhưng gỗ hương thì không dù phơi mưa nắng. Một trong những pho tượng gỗ đẹp hương đẹp nhất có thể đc tạo ra từ dạng gỗ gốc rất riêng biệt, có 1 0 2.
    7. Giá mua gỗ hương là bao nhiêu?

    Gỗ hương chỉ mới được khai quật mạnh trong khoảng vài năm trở lại đây nên dạng gỗ hộp và ván có 2 lần bán kính trên 1m còn không ít. Giá gỗ hương xấp xỉ từ 20 – 25 triệu/m3 gỗ có đường kính 25 -30cm, tầm 40 – 45/m3 cho gỗ hương có 2 lần bán kính từ 60 – 80 cm. Tượng gỗ đẹp hương còn rất có thể được chế tác từ gỗ khối hoặc gỗ hương gốc cây tùy thuộc vào xu hướng sáng tác & thị hiếu của chúng ta.Tuy giá gỗ hương nghe qua có vẻ khá cao nhưng đối với tình hình chung của thị phần gỗ hiện nay thì chỉ bằng 1/10 gỗ trắc nhưng lại có tương đối nhiều ưu điểm nổi bật nên giàu nghèo đều hoàn toàn có thể chơi tượng gỗ đẹp hương hoặc chiếc bàn ghế gỗ hương đều được.
    [​IMG]
    8. Giá gỗ hương loại nào cao nhất?

    Gỗ hương có mức ngân sách tối đa là gỗ Nu Hương. Nu hương không phải là 1 loại cây gỗ khác mà đấy là phần gỗ đặc trưng trở nên tân tiến tại những chỗ bị tổn thương do sét hoặc gãy …Nu hương phát triển trên các cây gỗ lớn có tuổi thọ từ vài chục đến vài trăm năm. Gỗ Nu hương cũng có thể có red color sậm hoặc nâu đỏ pha chút vàng chứ chưa hẳn gold color như Nu Nghiến. Gỗ Nu hương có giá tương đối cao từ 400 – 450 ngàn đồng/kg, quan trọng so với nu hương chân chó có giá từ 700 – 800 ngàn đồng/kg gỗ thô chưa chế tác tuong go hương.Cách gọi nu hương chân chó dùng để miêu tả hình dạng hoa văn gỗ khi được bào nhẵn nhìn khá giống vết chân chó. Do nu hình thành tự nhiên và thoải mái nên chưa phải khối nu nào cũng giống nhau, do đó giá hoàn toàn có thể giao động lên xuống tùy trường hợp. Hơn nữa công chế tác tuong go hương nu cũng cao & ít người làm được hơn do gỗ cứng và vân gỗ không áp theo bất kì quy luật nào.
    9. Ứng dụng của gỗ hương là gì?

    cùng nhiều ưu điểm về độ bền và Chi phí hợp lí, gỗ hương đc sử dụng nhiều để gia công các bộ bàn ghế gốc cây gỗ hương, chiếc bàn ghế nguyên tấm, ngừng hoạt động tủ kệ sập, đục tượng, điêu khắc tranh gỗ đẹp… đều tương thích. Trong số đó nhiều nhất vẫn là sử dụng gỗ hương làm bàn ghế thiết kế bên trong & điêu khắc tranh tượng.
    Một bộ bàn ghế gỗ hương có thể là gồm 8 – 10 – 12 món tùy bộ, giáo xấp xỉ từ 40 trên trăm triệu tùy số món & độ tinh tế mà. Không chỉ thế cửa gỗ hương cũng dần trở nên thông dụng không kém do gỗ hương sau thời điểm xử lí chịu được mưa nắng, gió bụi và độ ẩm khá tốt mà không hề bị cong vênh. Hơn nữa sử dụng thiết kế bên trong gỗ hương, cửa gỗ hương còn gia tăng sự phong cách cho ngôi nhà của người sử dụng. Nói thật là nhìn một ngôi nhà với nội thất gỗ sang trọng ai ai cũng đều thích cả!
    Điểm ứng dụng lớn thứ 2 của gỗ hương đấy là trong điêu khắc tượng & tranh gỗ. Gỗ hương có vân đẹp, thớ gỗ dai mịn, red color hoặc nâu vàng rất đẹp. Gỗ bền & dễ xử lí nên quy trình điêu khắc tuong go hương dễ dàng & ít bị nứt nẻ, cong đao hơn so với những loại gỗ khác. Những mặt hàng tranh tượng gỗ hương đẹp cũng khá đa dạng chủng loại về mẫu mã và kích cỡ do đó tương thích cho mọi tần lớp xã hội. Nếu nói chơi tượng gỗ đẹp hương đẹp, tranh gỗ hương đẹp chỉ giành riêng cho những tỷ phú lắm tiền nhiều của thì tại người đó chưa hiểu giá trị & cách chơi mà thôi. Có rất nhiều tiền chơi theo kiểu nhiều tiền, có ít tiền chơi theo kiểu ít tiền. Nhất là đối với dòng tranh gỗ, tượng gỗ thẩm mỹ thì còn có rất nhiều tiêu chuẩn về sự việc cảm nhận để đánh giá giá trị của một pho tuong go hương đẹp hay một bức tranh đẹp là bao nhiêu. Người ta còn thường hay nói, chơi tượng gỗ hương đẹp còn lệ thuộc không hề ít vào cái duyên của người chơi & tác phẩm.
    tượng phật di lặc bằng gỗ cầm giá thành gỗ Nu Nghiến 66x50x42 cm
    10. Gỗ hương có tốt cho thờ cúng hay không?

    Gỗ hương có Color nâu sẫm và nâu vàng khá quan trọng. Màu sắc của gỗ tạo cảm giác cho những gian thờ góp phần trầm mặc & tôn kính hơn. Quan trọng những mặt hàng tượng gỗ đẹp hương Phật như: tượng di lặc, tuong go dep Quan Âm, tượng gỗ Phật Thích Ca.... Hay có công dụng trấn hạch như tượng quan công, tượng gỗ đẹp Đạt Ma…Các vật phẩm tử vi phong thủy, trang trí như gậy như yêu cầu, lục bình gỗ/lộc bình gỗ….Gỗ hương cũng rất được dùng không hề ít trong chế tạo các bộ đồ thờ 9 món, lư hương, bình hoa sen, bình hoa mai hay cặp hạc gỗ...
    Vì Sao vậy? Đấy là vì gỗ hương tuy cứng & nặng nhưng thớ gỗ mịn & dai, tạo điều kiện cho các nghệ nhân sáng tạo & truyền cảm giác của mình vào trong số tác phẩm tượng gỗ hương đẹp mình làm. Tượng gỗ hương đẹp quan trọng nhất đó chính là HỒN tượng. Tượng Phật Bà phải hiện hữu lên đc vẻ hiền đức, tuong quan cong phải bộc lộ đc khí chất, tượng gỗ đạt ma sư tổ phải nói lên đc lòng tin trầm mặc trên khuôn mặt trong thế thiền hay vẻ cường tráng cùng khuôn mặt đanh thép trong thế võ hàng long, tượng Di gỗ Di Lặc phải toát lên được vẻ tươi vui, niềm vui viên mãn nhất thế gian… Thế mới nói người nghệ nhân làm tuong go hương thờ không chỉ có kỹ thuật & kinh nghiệm, sự am hiểu âm dương ngũ hành mà phải đặt cả cái tâm, sự tôn kính và cả những hỉ nộ ái ố của mình vào từng tác phẩm. Để các người tiêu dùng tượng về thờ luôn luôn được độ trì an ninh & nhận được không ít lợi ích tử vi thiết thực.
    Thú chơi tượng gỗ không chỉ mới chính thức nổi nên như 1 xu hướng tân tiến mà nó đã có một nền móng cách tân và phát triển thông qua ít nhiều thế hệ nghệ nhân cũng tương tự người chơi tuong go dep. Một điều chắc chắn đây không phải là chuyện của 1 hai năm mà nó sẽ còn tồn tại rất mất thời gian về sau đó.

    [​IMG]
    tuong go dep công ty chúng tôi là cơ sở điêu khắc chuyên các tác phẩm tượng gỗ hương thờ cúng, bàn ghế gỗ hương và những vật phẩm tử vi phong thủy, trang trí khác từ gỗ hương do những nghệ nhận tâm huyết khiến cho.Tượng gỗ Hưng Thịnh cung cấp sản phẩm trên toàn nước, cam đoan sản phẩm bạn chọn mua tại shop hay bên trên trang web luôn luôn đúng như hình. Nếu bất kì trường hợp hàng không đúng hoặc bị hư hỏng do lỗi từ Shop chúng tôi, khách hàng có quyền hoàn trả mà không tốn bất kì túi tiền nào khác.
    hi vọng nội dung bài viết rất có thể giúp Anh chị hiểu rõ về tính chất & kết quả tuyệt vời mà gỗ hương đem về và bạn sẽ không phải đắn đo lưu ý đến nhiều về chất lượng, sự uy tín khi chọn mua mặt hàng gỗ hương nữa.
    Hãy cùng ghé qua của hàng hoặc Xem thêm tại đây các mặt hàng tuong go hương đẹp do chúng tôi hỗ trợ.
    Việc của bạn chỉ là chọn mặt hàng & đồng ý với pháp luật mua sắm & Hưng Thịnh sẽ đem mặt hàng ấn tượng đó đến tận nơi cho doanh nghiệp.
    Nếu cảm nhận thấy nội dung bài viết bổ ích, đừng e dè nhấn lượt thích – share đến người khác hoặc có bất kì câu hỏi, đánh giá hãy để lại phản hồi (bình luận) dưới, tượng gỗ đẹp Hưng Thịnh luôn sẵn sàng hỗ trợ Anh chị nhiệt tình nhất hoàn toàn có thể.
     
: tuong go dep

Chia sẻ trang này