Vệ sinh máy lạnh chỉ từ 80.000đ đến 100.000đ: Kịch bản cũ - nạn nhân mới

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi dienlanhanhthang, 10/7/22.

  1. dienlanhanhthang

    dienlanhanhthang Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Theo anh Nguyễn Hảo – Trưởng Phòng Kĩ Thuật Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Điện lạnh Anh Thắng chia sẻ: Hiện nay có rất nhiều đơn vị quảng cáo vệ sinh máy lạnh giá chỉ 80.000đ 100.000đ trên internet. Có quá nhiều chiêu trò nhắm đến tâm lý “ham rẻ” của khách hàng hiện nay.

    [​IMG]
    Những đơn vị này là ai
    Họ là những tổ chức, cá nhân chưa được xác thực uy tín trên thị trường. Khi khách hàng gọi đến, những đơn vị này báo giá vệ sinh máy lạnh chỉ từ 50.000đ đến 100.000đ. Nhưng khi họ đến thì mới vỡ lẽ giá đó chỉ là vệ sinh 2 tấm lưới lọc bụi của máy lạnh, hay chỉ vệ sinh mỗi dàn lạnh hoặc dàn nóng của máy.
    Rất nhiều trường hợp khách hàng “than trời” nhưng đã lỡ gọi đến nên đành phải chấp nhận. Và có khi họ lại vẽ vời về giá gas, chi phí có thể đội lên rất nhiều.
    Vấn đề có thể nghiêm trọng hơn, một vài đơn vị tay nghề của thợ còn yếu kém, ảnh hưởng đến máy lạnh sau khi vệ sinh như xịt nước vào board mạch của máy, bơm gas không đúng kỹ thuật… Hậu quả khách hàng phải tốn kém chi phí sửa máy lạnh, mất tiền oan vì những dịch vụ thiếu chuyên nghiệp này.
    Kịch bản cũ, nạn nhân mới

    Còn có một kịch bản khá phổ biến hiện nay, một số đơn vị mạo nhận là những trung tâm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Họ đầu tư về đồng phục, hóa đơn, địa chỉ, website để đánh vào lòng tin của khách hàng. Họ không những báo giá cao, sửa chữa kém, khi xảy ra vấn đề khách hàng yêu cầu đến bảo hành thì mất tăm. Tất cả thông tin trên website, hóa đơn về địa chỉ số điện thoại đều không có thật.
    Hãy là người tiêu dùng thông minh

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm điện lạnh với nhiều chính sách về giá, chế độ bảo hành và quy trình làm việc khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn một đơn vị vệ sinh máy lạnh uy tín cũng như sửa chữa các thiết bị điện lạnh để bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ.

    [​IMG]
    Giá cả không quyết định dịch vụ: bạn không nên lựa chọn dựa trên giá cả, giá rẻ có thể mang đến một dịch vụ không chuyên nghiệp nhưng giá cao cũng chưa chắc dịch vụ đó đã tốt. Dịch vụ uy tín sẽ công khai bảng giá minh bạch, báo giá trước khi thực hiện dịch vụ. Việc của bạn nên hỏi thật kĩ tránh mất tiền oan như trường hợp ở trên.
    Kiểm tra độ uy tín của dịch vụ: với sự phát triển của thời đại internet hiện nay, chỉ cần vài cú nhấp chuột bạn sẽ rất dễ tìm một đơn vị điện lạnh trên mạng. Bên cạnh những điều kiện cần như website có hình ảnh hoạt động, địa chỉ, số điện thoại, thông tin công ty. Bạn cần tham khảo thêm về quy trình làm việc, đánh giá của khách hàng từ đa nền tảng như Google map, Fanpage, trang báo hoặc các hội nhóm, diễn đàn uy tín…
    Quan tâm đến chế độ bảo hành: Trên thực tế, khách hàng rất ít khi quan tâm đến chế độ bảo hành sau khi sửa chữa. Nếu như bạn mua máy mới sẽ có phiếu bảo hành sản phẩm, thì khi sử dụng dịch vụ tại các trung tâm điện lạnh bạn cũng sẽ được bảo hành sửa chữa. Thời gian bảo hành sẽ tùy vào chính sách của mỗi trung tâm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
    Đừng ngại phàn nàn: Bạn đã phải bỏ ra một số tiền để sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh. Chính vì thế nếu kết quả không đúng như những gì bạn đã thỏa thuận với trung tâm thì hãy ngay lập tức phản hồi lại. Quyền lợi của bạn đi kèm với chính sách bảo hành. Do vậy bạn đừng ngại phàn nàn.
    Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được một trung tâm điện lạnh uy tín có thể an tâm giao các thiết bị trong gia đình để bảo trì, sửa chữa. Nếu thấy hay và bổ ích, hãy chia sẻ bài viết này đến gia đình, bạn bè người quen để tránh những phiền phức không đáng có nhé!
    Xem Thêm : https://www.24h.com.vn/thi-truong-24h/ve-sinh-may-lanh-chi-tu-80000d-den-100000d-kich-ban-cu-nan-nhan-moi-c341a1374505.html
     

Chia sẻ trang này