vi khuẩn HP là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ThucDoan, 26/10/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    0
    hiện nay,ở nước ta có nhiều người mắc căn bệnh đau dạ dày bằng vi khuẩn HP gây ra. Đây là loại vi khuẩn vô cùng dễ lây lan qua đường nước bọt. Tuy là vậy nhưng, tây y vẫn chưa thể tìm ra cách thức trị triệt để loại vi khuẩn này.nguyên do là chúng sống trong dạ dày và đã yêu thích ứng được với khá nhiều loại kháng sinh chúng thường xuyên sử dụng. Tuy là vậy nhưng bài thuốc đông y Tràng Vị Vương Sơn Đan là bài thuốc cổ phương cha ông ta sử dụng để chữa bệnh dạ dày nó là thuốc trị vi khuẩn HP tuyệt vời hiện nay nó làm thay đổi cơ địa tạo ra môi trường không yêu thích ứng cho vi khuẩn HP lớn mạnh vậy nên người ta gọi nó là thuốc trị tận gốc vi khuẩn HP.

    [​IMG]

    1)Cách nhận biết khi bị nhiễm vi khuẩn HP

    những triệu chứng do vi khuẩn HP gây ra thường xuyên khá thầm lặng, không rõ ràng và khó nhận biết. Thông thường, lúc nhiễm bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau bụng ở vùng thượng vị, khó tiêu, đầy hơi, rối loạn phân...Nếu thường xuyên gặp các triệu chứng như vậy, bạn nên đi khám ở các cơ sở y tế uy tín để biết kết quả chuẩn xác nhất.

    bây giờ, để phát hiện vi khuẩn HP bác sĩ thường xuyên ứng dụng các cách thức sau:

    _Phương pháp xâm lấn: Bác sĩ sẽ tiến hành nội soi dạ dày, tá tràng để nhận định tình trạng viêm loét dạ dày, tá tràng, tình trạng viêm teo niêm mạc cũng như các tổn thương ung thư, chi phí ung thư để theo dõi và phẩu thuật sớm. Sau lúc soi xong, bác sĩ sẽ sinh thiết hai mẫu mô để tiến hành test urease nhanh, làm sinh thiết mô bệnh học hoặc nuôi cấy vi khuẩn.
    _Phương pháp không có xâm lấn: Đối với cách này, bác sĩ có thân xác định được người bệnh có nhiễm vi khuẩn HP hoặc không có mà không cần nội soi dạ dày, tá tràng. phương pháp không xâm lấn gồm 3 phương pháp là: test hơi thở, xét nghiệm để tìm vi khuẩn HP trong phân, xét nghiệm để tìm kháng thể HP trong máu.

    2)Ai có nguy cơ nhiễm vi khuẩn HP?
    Vi khuẩn Helicobacter pylori ( gọi tắt là vi khuẩn HP) là loại vi khuẩn sống trong dạ dày con người cùng với các loại vi khuẩn có lợi ích khác. Tuy nhiên, chúng lại mạnh hơn khá nhiều và luôn luôn lấn án và tiêu diệt các loại vi khuẩn có ích cho đường ruột, đồng thời tiết ra các chất axit gây viêm loét dạ dày. vì vậy, các cơn đau quằn quại trong dạ dày phần lớn là do loại vi khuẩn này gây nên.
    Mọi đối tượng đều có nguy cơ nhiễm vi khuẩn HP. ngày nay ước tính trên thế giới có khoảng 50% dân số nhiễm vi khuẩn HP. Tuy vậy tỷ lệ mắc bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, nơi địa lý, thói quen sinh hoạt và chất lượng sống.

    trẻ em cũng có nguy cơ nhiễm khuẩn cao do cha mẹ hoặc người thân nhiễm vi khuẩn có thói quen hôn môi trẻ, mớm thức ăn cho trẻ....

    Mặc dù tỷ lệ nhiễm bệnh khá cao, Tuy vậy khá nhiều trường hợp người bị nhiễm không biểu hiện triệu chứng hoặc biến chứng nào trên đường tiêu hóa.

    3)Điều trị vi khuẩn HP như thế nào?

    _Các triệu chứng ở người nhiễm vi khuẩn HP thường thầm lặng, không rõ ràng. Thông thường xuyên nó gây ra những cơn đau bụng vùng thượng vi, đầy bụng, khó tiêu, rối loạn phân,... Trong trường hợp gặp những cơn đau như vậy, hoàn hảo nên đi thăm khám ở bệnh viện để biết được kết quả chuẩn xác nhất.
    _Điều trị diệt vi khuẩn HP trên các đối tượng nhiễm khuẩn HP được chỉ định trong những trường hợp: viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày đã được điều trị, thiếu máu do thiếu sắt, xuất huyết giảm tiểu cầu.
    _Điều trị dự trù ung thư dạ dày cho những người nhiễm HP trong trường hợp: gia đình có người mắc bệnh ung thư dạ dày, có polyp dạ dày, viêm teo niêm mạc dạ dày dùng thuốc chống viêm không có steroid(NSAIDs) kéo dài hay người mong muốn diệt trừ HP.
    _Phương pháp điều trị HP được sử dụng là kết hợp những loại kháng sinh và kèm một loại thuốc giảm tiết acid dịch vị. Việc sử dụng những loại thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ như phân đen, tiêu chảy, rối loạn vị giác (vị kim loại) , lưỡi đen và phản ứng cai rượu (hiệu ứng antabuse).

    [​IMG]

    Nếu bạn có vấn đề về chữa bệnh Vi khuẩn Helicobacter pylori ( gọi tắt là vi khuẩn HP)https://dongygiatruyenphamngoc.com/ cam kết sẽ tư vấn một cách chính xác với mức giá hợp lí. hãy nhấn link https://www.dongygiatruyenphamngoc.com/thuoc-tri-vi-khuan-hp để được hỗ trợ tư vấn,Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!
    >>xem them https://www.dongygiatruyenphamngoc.com/tri-benh-thoai-hoa-khop
     

Chia sẻ trang này