Xây 15 tòa chung cư, không có nổi một nhà sinh hoạt cộng đồng?

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 4/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    15 tòa nhà chung cư tại Khu đô thị (KĐT) Bán đảo Linh Đàm được xây dựng từ trước năm 2002, không hề có nhà sinh hoạt cộng đồng.
    >> chung cư số 3 lương yên
    Theo sự phát triển tất yếu của cuộc sống, cùng với các quy định pháp luật về nhà ở ngày càng cụ thể hơn thì chủ đầu tư phải bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng có diện tích tối thiểu 0,8m2 nhân với tổng số căn hộ và không nhỏ hơn 36m2, song điều này chưa thành hiện thực ở KĐT Bán đảo Linh Đàm.
    >> dự án sun grand city lương yên
    Được xây dựng từ nhiều năm trước khi có Luật Nhà ở nên các tòa nhà chung cư KĐT Bán đảo Linh Đàm, do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư, không có tầng hầm và không có nhà sinh hoạt cộng đồng. Toàn bộ tầng 1 các tòa nhà đều được bố trí làm ki ốt kinh doanh cùng với chỗ để xe. Sau hơn 10 năm đưa vào hoạt động, các tòa nhà chung cư đã kín người dân về sinh sống, nhiều tổ dân phố đã thành lập nhưng các cuộc sinh hoạt đoàn thể, hội, nhóm, … đều diễn ra ở sảnh, hành lang, phòng khách của các căn hộ…
    >> chung cư lương yên
    chung cư KĐT Bán đảo Linh Đàm
    Nhiều ki ốt ở tầng 1 nhà chung cư KĐT Bán đảo Linh Đàm lấn chiếm
    khoảng không gian vỉa hè để kinh doanh
    Sau nhiều kiến nghị, năm 2013, KĐT Bán đảo Linh Đàm mới thành lập được 5 Ban quản trị (BQT) của các cụm nhà với nhiều hy vọng sẽ bảo đảm được quyền lợi cư dân. Nhưng từ đó đến nay, các BQT đã sắp hết một nhiệm kỳ hoạt động mà HUD mới bố trí được nhà sinh hoạt cộng đồng tại 3 tòa nhà chung cư, 01 tòa nhà người dân tự ngăn chỗ để xe làm nơi sinh hoạt. 11 tòa nhà còn lại chưa có nơi sinh hoạt, trong khi đó HUD vẫn duy trì quản lý và khai thác các ki ốt ở tầng 1 của các tòa nhà này mà không hề công khai tài chính nhằm lấy thu bù chi cho các dịch vụ vận hành tòa nhà.

    Được biết, các BQT KĐT Bán đảo Linh Đàm đã nhiều lần gửi các văn bản, đơn thư kiến nghị tới HUD đề nghị làm rõ phần diện tích sở hữu chung, bàn giao các ki ốt cho BQT nhưng không được hợp tác. Trước năm 2012, khoản tiền thu được từ việc kinh doanh khai thác tầng 1 nhà chung cư được đơn vị quản lý và khai thác chung cư của HUD trích ra để hỗ trợ kinh phí quản lý vận hành và bảo trì mặt ngoài tòa nhà. Nhưng từ năm 2013, khi các BQT ra đời thì HUD không bàn giao diện tích tầng 1 cũng không sử dụng tiền thu được từ việc khai thác tầng 1 vào mục đích bù đắp kinh phí vận hành nhà chung cư mà giữ toàn bộ phần doanh thu này. Để mập mờ trong việc quản lý và sử dụng tầng 1, HUD chưa bàn giao đầy đủ hồ sơ nhà chung cư cho BQT. Đồng thời, HUD chỉ mới bàn giao một phần các bản vẽ kỹ thuật hoàn công, còn lại các văn bản quan trọng như hồ sơ quyết toán công trình, thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt, hệ thống thoát thải trong và ngoài nhà chung cư, sân chơi… đều chưa bàn giao.

    Trước thực trạng các tòa nhà chung cư thiếu nơi sinh hoạt cộng đồng và đang xuống cấp, BQT KĐT Bán đảo Linh Đàm cũng như tất cả cư dân đều mong chờ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng can thiệp làm rõ phần sở hữu chung - riêng tại các tòa nhà chung cư nhằm bảo đảm quyền lợi của cư dân theo quy định của pháp luật.
     

Chia sẻ trang này