7 phương pháp phòng tránh virut Zika tốt nhất

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi dongnhubac, 18/5/18.

  1. dongnhubac

    dongnhubac Active Member

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Thời tiết chuyển mùa, những tháng ngày nồm ẩm và nóng bức tạo điều kiện cho muỗi vằn sinh sôi, đây là loài gây đề nghị dịch bệnh Zika, sốt xuất huyết và đa dạng căn bệnh ngoài da, hô hấp khác. Để bảo vệ sức khỏe cho người nhà yêu trong gia đình, không tính việc tiêu dùng dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại nhà bạn cũng sở hữu thể tiêu dùng những bí kíp “nhỏ mà có võ” dưới đây nhé!

    Đuổi muỗi bằng tinh dầu

    [​IMG]

    với phần đông mẫu tinh dầu mang lại hiệu quả logic trong việc đuổi muỗi như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu sả, dầu tràm, bưởi, khuynh điệp, bạc hà,… và bạn dễ dàng sắm ở các đơn vị hoặc trọng tâm sắm sắm. Chỉ cần thoa ít tinh dầu lên người hoặc áo xống là muỗi không dám bén mảng đến . Bạn cũng sở hữu thể léplên các bức tường, vừa khử mùi vừa đuổi muỗi hiệu quả đó . ví như nhà mang con trẻ thì hãy sử dụng dầu tràm, xoa ít lên quần áo trẻ cũng giúp muỗi giảm thiểuxa ngàn dặm, và trùng hợp may bị muỗi đốt, xoa dầu tràm sẽ giúp vết đốt nhanh lành hơn.


    Đốt vỏ cam, quýt khô

    lúc ăn cam, quýt hãy giữ lại vỏ và phơi khô bởi tinh dầu trong 2 loại quả này đuổi muỗi rất hiệu quả. Mùi thơm của tinh dầu cực kỳ hấp dẫn có con người nhưng lại là “khắc tinh” của loài muỗi. Chỉ phải lấy vỏ cam, quýt khô để góc phòng và đốt lên, mùi khói từ vỏ vừa đốt vừa khử mùi hôi, mùi ẩm thấp trong phòng mà còn đuổi muỗi siêu hữu hiệu. Tuy cách này chỉ đem đến hiệu quả trong thời kì ngắn nhưng cũng giúp khoảng trống trở thành dễ chịu hơn.

    Đuổi muỗi bằng tỏi

    ko chỉ là gia vị giúp món ăn trở thành ngon hơn mà tỏi còn sở hữu tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả, bởi muỗi chừng như vô cùng “ngại” mùi tinh dầu từ tỏi, bạn mang thể ứng dụng một số phương pháp khiến sau:

    – Ẳn tỏi: giả dụ ăn tỏi thường xuyên, mùi tỏi sẽ thoát ra ở lỗ chân lông, tuy cực kỳ nhẹ khiến cho ta không cảm nhận được bằng mũi nhưng sở hữu muỗi thì khứu giác rất nhạy thành ra sẽ bắt mùi được mùi vị đáng sợ này.

    – Bôi nước tỏi lên da: giả dụ nhà có trẻ em mà bạn ko muốn phun thuoc diet muoi thì hãy tiêu dùng chút nước tỏi thoa lên da của bé, muỗi sẽ không dám tiến công bé yêu nhà bạn nữa.

    – Đun nước tỏi: đun sôi và sử dụng dung dịch này phun vào các góc nhà, những nơi muỗi hay trú ngụ như nhà vệ sinh, góc bếp,… đây là cách giúp ngôi nhà không còn bóng vía lũ muỗi đáng ghét.


    sử dụng nước rửa chén để đuổi muỗi

    Thoạt nghe thì khá khó tin nhỉ, nhưng bên cạnh công dụng rửa chén đĩa sạch tinh thì nước rửa chén còn đem đến hiệu quả vô cùng phải chăng trong việc đuổi muỗi ấy . phương pháp khiến cho thì cực kỳ đơn thuần, chỉ yêu cầu cho ít nước rửa chén ra đĩa (bát hay chén nhỏ đều được), sau đấy đem đặt ở ngoại trừ nhà hoặc nơi muỗi thường bay đến , như vậy muỗi sẽ tập trung ở cái đĩa đó mà ko bay vào nhà nữa. Chưa hết, tính kiềm sở hữu trong nước rửa còn với thể xoá sổ và khiến phân hủy trứng muỗi, không cho chúng với thời cơ sinh sôi nữa.

    Trồng cây mang tác dụng đuổi muỗi

    Thay vì gạnh thuốc, đốt hương hãy trồng những cây sả, tỏi, bạc hà,… trong nhà và sân vườn, vừa giúp ko khí thông thoáng hơn lại mang thể đuổi muỗi hiệu quả. Đây là những loại cây phát ra hương thơm vô cùng mạnh, át mùi những thứ khác cho nên muỗi không thể đến sắp . song song bạn có thể dùng thêm cây húng lủi vừa ngăn phòng ngừa ong, gián, kiến tới nhà lại với thể đuổi được cả muỗi.

    Diệt muỗi bằng vượt điện

    giả dụ các cách trên ko vận dụng được thì dùng vợt bắt muỗi là giải pháp thay thế phải chăng , 1 loại vợt dường như vợt quần vợt , bên trong có lưới điện giúp bạn diệt muỗi hiệu quả, giá tầm 80k, với thể sạc lại và dùng rộng rãi lần bắt buộc siêu thuận lợi. ngoại giả không thế lúc nào cũng cầm vợt vợt muỗi được, thành ra phải dùng kết hợp mang các phương pháp chống muỗi ở trên.


    Chế bẫy bắt muỗi

    Nguyên lý hoạt động của bẫy là men nở (hay baking soda) trộn cộng nước đường sẽ sinh sản CO2, mà muỗi lại định vị đối tượng đốt bằng khí CO2 mà con người hay động vật thở ra, bởi vậy chúng sẽ bị hút vào bẫy do CO2 mà bẫy sinh sản ra, sau đấy kẹt trong bẫy và không bay ra không tính được. cách làm cho như sau:

    – một chai nhựa dòng 1 .5 lít.

    – 50 g đường nâu (nếu ko mang đường nâu mang thể thay bằng đường cát).

    – 5 g men nở (hoặc baking soda, tậu ở của hiệu bán đồ làm bánh).

    – Nước ấm, giấy báo.

    thứ 1 , hãy cắt 1/3 chai nước ra, cho 200ml nước ấm cộng 50g đường vào khuấy đều tới khi tan hết, tiếp ấy chờ nước nguội một tẹo rồi cho 5g men nở vào, sau đấy úp phần miệng chai xuống và dán băng keo lại, cuối cùng bọc giấy báo quanh đó chai rồi đặt ở góc tối trong phòng để nhử muỗi đến .

    Trên đây là 7 mẹo vặt để chống và diệt muỗi hiệu quả, đừng quên giữ nhà cửa sạch sẽ, ko đọng nước, mặc áo xống sáng màu để hạn chế muỗi nhé. ngoài ra người mua cũng mang thể dùng dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà của một doanh nghiệp uy tín. Bạn có thể tham khảo thêm tại website: http://dichtehanoi.com/
     

Chia sẻ trang này