Bật mí những phương pháp tự chữa bệnh bệnh lý trĩ tại nhà

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 27/9/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Căn bệnh trĩ đang ngày càng chính hơn trong cuộc sống hiện đại. Cách tự chữa trị bệnh lý trĩ ở nhà cũng chính vì thế mà ngày càng được nhiều người tìm hiểu vì căn bệnh trĩ thực sự gây nên đông đảo phiền phức trong đời sống. dưới đây, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thế Giới xin giới thiệu những biện pháp tự chữa bệnh bệnh trĩ ở nhà cũng như nguyen nhan benh tri
    từ đó mọi nười có cách khắc phục cho riêng mình hiệu quả nhất.

    Sử dụng những biện pháp dân gian

    Từ xa xưa, khi chưa có khoa học tiên tiến cha ông ta đã nghĩ ra đa số phương thức điều trị tận dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên. bên dưới là một số cách chủ yếu.

    Sử dụng rau diếp cá

    Rau diếp cá vẫn được nhận thấy đến là một món rau sống ăn kèm với khá nhiều món ăn khác mà ít ai nhận thấy rằng diếp cá có nhiều công dụng thần kỳ trong đó có bệnh trĩ. Rau diếp cá có tính mát, có lợi cho hệ tiêu hóa, có khả năng khử trùng rất cao.

    [​IMG]

    Bạn có thể đun sôi rau diếp cá với nước. dùng nước sôi để xông hậu môn, khi nước nguội bớt thì có thể sử dụng nước ấm để ngâm hậu môn còn rau diếp cá thì có thể đắp trực tiếp vào hậu môn. hiện tượng kiên trì thực hiện ngày 2 lần một chu kỳ sẽ cho kết quả bất ngờ.

    Bạn cũng nguy cơ bổ sung rau diếp cá ăn trong bữa ăn hàng ngày, 2 bữa mỗi ngày. bên cạnh đó bạn nguy cơ uống nước ép rau má mỗi ngày.

    Rau má được sử dụng như một phương thuốc chữa trị trĩ từ xa xưa. Nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện và cho kết quả khá cao tuy nhiên chu kỳ chữa bệnh bệnh lý rất lâu, người bệnh cần thật kiên trì và chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân bị trĩ giai đoạn đầu.

    Sử dụng cây thiên lý

    Cây thiên lý cũng là cây rất điển hình trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đấy cũng là cách chữa trĩ nội độ 2 khá hiệu quả. Thiên lý có tính lành, giải nhiệt từ bên trong cá thể người. hầu như chúng ta biết tới cây thiên lý như một món ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, cây thiên lý còn được sử dụng trong công tác chữa trị bệnh trĩ khá hiệu quả nó cũng có thể giảm chảy máu, đau rát hậu môn cực tốt.

    Bệnh nhân chỉ cần giã lá thiên lý với một chút muối sau đó cho nước sôi vào hãm trong khoảng 10 phút rồi lọc qua một màn vải hay bông gạc đã được khử trùng. Rồi sử dụng bông y tế thấm vào nước đã lọc rồi đắp lên hậu môn. Liên tục làm như vậy trong khoảng nửa tiếng mỗi ngày làm một lần, kiên trì thực hiện trong một tháng sẽ cho rằng kết quả.

    Hơn thế nữa, bạn cũng nguy cơ chế biến hoa thiên lý thành món ăn để ăn hàng ngày hoặc uống thêm 1 cốc nước ép lá thiên lý tươi...

    Ngoài ra, bạn cũng nguy cơ tự điều trĩ ở nhà với đu đủ (bổ dọc quả đu đủ xanh có nhiều nhựa buộc dọc hai bên bụng chân trước khi đi ngủ, buộc qua đêm ...), Xông hơi nước trầu không ngải cứu ...

    Cách chữa bệnh bệnh lý trĩ ngoại tại nhà bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt

    Thói quen không tốt sẽ hình thành nên căn bệnh trĩ, chính vì thế khi muốn điều trị căn bệnh trĩ ngoại ở nhà thì bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học hơn để không làm trĩ trầm trọng hơn bằng một số thói quen như sau:

    [​IMG]

    -Thói quen ăn uống: Bạn nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống khi mình mắc trĩ bằng việc thực hiện uống có nhiều nước hơn và nên bổ sung thêm phần lớn loại thực phẩm có chứa có nhiều chất xơ như: Trái cây, rau, củ, quả….Chúng có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ nên rất lợi cho tiêu hóa. Bạn cũng nên hạn chế một số loại thực phẩm gây trĩ thêm nặng như: Ớt, cà ri, hạt tiêu, những loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia….

    -Thói quen ăn uống: bởi môi trường việc làm không thường xuyên vận động được thì bạn nên kết hợp việc rèn luyện thể dục ngay tại nhà bằng những bài tập nhẹ như đi bộ, chạy bộ.

    -Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Để tránh việc có khả năng nhiễm trùng làm bệnh lý trĩ trở nên nặng hơn thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh. có khả năng vệ sinh bằng phương pháp sử dụng nước ấm pha loãng cùng chút muối ăn để rửa khu vực hậu môn nhằm sát trùng và giảm đau, tránh viêm sưng rất tốt mà bạn nên làm để việc khắc phục trĩ ngoại tại nhà thành công.

    Nguồn: phong kham da khoa the gioi
     

Chia sẻ trang này