Bệnh gout - bệnh của những người giàu

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/12/16.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Việc tích tụ axit uric có thể dẫn đến:

    + Các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp, thường ở ngón chân cái

    + Các lớp axit uric lắng đọng (được gọi là sạn urat) trông giống như những cục u dưới da

    + Sỏi thận từ các tinh thể axit uric trong thận.

    + Đối với nhiều người, cơn đau đầu tiên do bệnh gút xảy ra ở ngón chân cái. Thông thường, cơn đau đó khiến một người đang ngủ phải tỉnh dậy. Ngón chân rất đau, tấy đỏ, ấm và sưng lên.

    [​IMG]

    Một trong những căn bệnh phổ biến thường xảy ra khi ta bước sang tuổi trung niên đó là bệnh gout (bệnh gút) hay còn gọi là bệnh thống phong. Thực chất đây là một dạng bệnh của viêm khớp thường xảy ra ở nam giới. Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh ra sao, cách điều trị như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


    Nguyên nhân và tác hại của bệnh gout


    Bệnh gout xảy ra do đâu?


    Nguyên nhân chủ yếu là do chức năng thận bị suy giảm hoặc do lượng uric acid trong máu tăng cao kết đọng ở các khớp gây ra viêm khớp, đau khớp.

    [​IMG]


    Mọi người thường cho rằng, gout là bệnh thường xảy ra với những người hay làm việc trong văn phòng, ngồi nhiều một chỗ ít vận động. Thực chất nhận định trên chỉ đúng một phần, tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh gout khi ta bước sang tuổi trung niên (30 – 50 tuổi) đặc biệt là nam giới.

    Bệnh gout gây ra những hậu quả gì?


    Mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc trấn thương nhẹ, cơn gout lại xảy ra ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn. Ở giai đoạn đầu, cơn đau chỉ kéo dài vài ngày, đôi lúc chỉ hơi nhức và mỏi. Nếu không kịp thời chữa trị, bệnh gout sẽ chuyển thành mãn tính, khó điều trị, thường xuyên lên cơn đau dữ dội, thậm chí gây ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm khớp, khớp biến dạng, sưng phồng, tê liệt, tàn tật, viêm dây chằng… Ngoài ra còn gây sỏi sạn trong thận, suy thận, phù nề.

    Triệu chứng của bệnh gout

    Giai đoạn đầu, bệnh gout thường gây ra các triệu chứng như đau ở các khớp tay, chân, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá, đặc biệt ngón chân (tay) cái thường sưng đỏ, nóng và đau nhức…

    [​IMG]


    Cơn đau thường diễn ra vào ban đêm, thậm chí gây sốt. Ở những giai đoạn sau bệnh gout lên cơn đau nhiều và dữ dội hơn, có thể đau nhiều khớp một lúc, làm tổn thương khớp, dẫn đến mất khả năng vận động.

    Các biện pháp điều trị bệnh gout.


    Cũng giống như hầu hết các bệnh phổ thông khác, bệnh gout nếu chữa trị sớm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn và ít có khả năng gây ra các biến chứng. Không có phương pháp nào có thể trị dứt điểm loại bệnh này. Mục đích điều trị gout là ức chế sự sản sinh của uric acid trong máu, giảm viêm, giảm những cơn đau khi gout tái phát.

    Có nhiều cách để phòng tránh bệnh gout bạn cần lưu ý như:

    ♦ Bổ sung các thực phẩm: củ cải trắng, măng tre, khoai tây, khoai lang, hạt dẻ, dâu tây… trong thực đơn hàng ngày của bạn.

    ♦ Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia… hạn chế ăn đồ hải sản nhiều chất đạm.

    ♦ Uống nhiều nước mỗi ngày.

    ♦ Và thường xuyên vận động cơ thể.

    [​IMG]


    Ngoài việc sinh hoạt lành mạnh, khoa học, chế độ ăn uống hợp lí, người bệnh thường dùng thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh gout. Với những người mãn tính, sử dụng thuốc tây trong thời gian dài sẽ gây ra triệu chứng như táo bón, khô da, mệt mỏi, chán ăn… Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng các bài thuốc Đông y gia truyền. Sản phẩm của THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN được bào chế từ những cây thuốc quý trong thiên nhiên như cần tây, nghệ, sung sấy khô, bồ công anh, cỏ linh lăng… và các loại thảo dược quý hiếm khác có khả năng ức chế uric acid trong máu, giảm đau, sưng cho các khớp.

    Hi vọng bài viết đem lại thông tin cần thiết cho bạn, để tìm hiểu thêm cách chữa trị bệnh gout, tham khảo THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN

    >>> Xem thêm: Các bệnh về xương khớp hầu như rất nguy hiểm bạn có biết
     

Chia sẻ trang này