Các bộ phận bảo vệ an toàn quan trọng của Lò hơi là gì

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 26/12/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Những bộ phận cần lưu ý khi vận hành và sửa chữa lò hơi đốt dầu

    Việc vận hành an toàn và hiệu quả nồi hơi và các thiết bị tương tự trong gia đình rất cần đến sự làm việc ổn định và tin cậy. Vấn đề này được chú ý từ khâu thiết kế chế tạo lò cho đến khuâu vận hành, bảo trì bảo dưỡng… Tất cả các công đoạn đó nếu thực hiện tốt sẽ làm cho lò hơi đốt dầu, đốt củi hay đốt loại nhiên liệu khác làm việc hiệu quả hơn, an toàn hơn và có tuổi thọ dài hơn.

    Xem >>> thiết bị lò hơi


    Trên thực tế việc sảy ra sự cồ lò hơi – nồi hơi hoặc lò hoạt động không hiệu quả ngoài yếu tố là kế tốt không đảm bảo an toàn và hiệu quả. Thì việc kiểm tra, vận hành lò không được thường xuyên theo dõi và chăm sóc cũng là nguyên nhân gây nên những sự cố lớn nhỏ. Vậy những bộ phận nào là điểm yếu gây nên hư hỏng ở lò hơi – nồi hơi nhiều nhất? Dưới đây là các bộ phận mà người thiết kế và vận hành lò hơi nên chú trọng quan tâm nhiều hơn trong quá trình thiết kế vận hành.


    Các thiết bị an toàn

    Trong lò hơi đốt dầu hay các loại lò hơi khác thì các bộ phận kiểm soát an toàn như giám sát nhiệt độ, giám sát áp suất, giám sát mức nước, giám sát mức dầu, giám sát quá tải điện… Và các bộ phận cơ khí được thiết kê nhằm giám sát an toàn cho lò hơi – nồi hơi trong quá trình vận hành an toàn hơn. Giống như các bộ phận, chúng đòi hỏi bảo dưỡng định kỳ và cần được chú trọng nhiều hơn để đảm bảo chúng đều hoạt động tốt, vì đôi khi chúng hư hỏng thì lò hơi – nồi hơi vẫn hoạt động bình thường trừ khi có sự cố sảy ra chúng không tác động. Do đó người vận hành nồi hơi và kỹ thuật viên nên chú ý đến ba thiết bị an toàn chính để bảo vệ chính mình và thiết bị cũng như tài sản xung quanh



    [​IMG]


    Xem >>> https://dichvulohoi.com/tu-khoa/van-lo-hoi/


    Van hơi an toàn.

    Van an toàn là thiết bị an toàn quan trọng nhất trong nồi hơi và các thiết bị sử dụng hơi áp lực tương tự. Nó được thiết kế để giảm áp suất nội hơi – lò hơi nếu áp suất trong lò hoặc được ống vì lý do nào đó tăng quá mức thiết kế. Mặc dù thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, nhưng việc không thường xuyên theo dõi kiểm tra các vấn đề như ăn mòn, rỉ sét, kẹt… sẽ dẫn đến việc hoạt động sai thậm chí không hoạt động khi áp lực lò hơi – nồi hơi vượt ngưỡng cho phép.


    Kiểm soát mức nước và nhiên liệu cấp.

    Nhiều loại lò hơi – nồi hơi dầu được thiết kế kết hợp hai chức năng an toàn nồi hơi riêng biệt là mức nước và nhiên liệu cấp thành một. Chúng được thiết kế để đảm bảo mực nước trong nồi hơi không bao giờ rơi xuống dưới một lượng đã xác định trước. Nếu tình huống đó xảy ra, hệ thống được thiết kế để tắt nồi hơi bằng cách cắt giảm nhiên liệu của nó. Chức năng thích hợp yêu cầu các nhà khai thác phải đảm bảo không có sự tích tụ của bùn hoặc quy mô trong hệ thống mà có thể gây trở ngại cho việc phát hiện và vận hành của nó.

    Xem thêm >>> sửa chữa lò hơi



    CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT VIỆT SI AM

    Địa chỉ: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    Điện thoại: (+84) 0933.430.108

    Miền Bắc: 196 phố Mới, Dị Sử, TT. Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên

    Điện thoại: (+84) 0918.303.873

    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này