chức năng này là giúp người đang trong quá trình chơi đàn

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 14/11/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    đàn organ giá rẻ Với những người mới bước đầu học đàn organ hay người tự học đàn tại nhà việc không biết sử dụng đàn như thế nào cũng là điều dễ hiểu. Dưới đây, Phanxico sẽ giúp bạn sử dụng đàn organ dễ dàng nhất.

    Cách sử dụng đàn organ dưới đây là nguyên tắc chung và thông dụng nhất cho người học đàn organ cả trên dòng Casio và Yahmaha:
    [​IMG]

    Chỉnh điệu đệm đàn organ

    Việc chỉnh điệu đệm đàn này bên Yamaha gọi là Style còn bên Casio gọi là Rhythm, bạn có thể chỉnh như sau: Bấm vào nút Style (rythm) kế tiếp sử dụng bảng số hoặc vòng quay dữ liệu để chọn 1 điệu thích hợp cho bản đàn.

    Ghi nhớ Style (Rthym, tiết tấu). Voice (âm sắc, tone), tempo (tốc độ) và bộ nhớ (Registration memory – bank tiếng)

    Mục đích tạo nên chức năng này là giúp người đang trong tiến trình chơi đàn có thể chuyển đổi các thông số trên một cách tiện nghi, nhanh gọn lẹ bằng việc bấm vào bộ nhớ 1 nút (one touch) mà không cần phải bấm điều chỉnh nhiều nút không giống nhau. Thông thường dòng đàn thấp của hai thương hiệu Yamaha và Casio đều có khả năng ghi được 4 vị trí bank tiếng, những đời từ PSR 1000 của Yamaha trở lên có khả năng ghi cùng lúc 8 nhạc cụ trên 1 bank tiếng, có nghĩa bạn có thể biểu diễn tác phẩm như một dàn nhạc chuyên nghiệp thực thụ.


    Làm sao có thể ghi nhớ?

    Cách ghi nhớ thông thường đó là sau khi đã chọn xong tất cả các thông số về Style (Rymth), tempo, transpose (đổi giọng), voice (tone) bạn bấm nút memory giữ lại và bấm tiếp vào vị trí 1 trên bank tiếng, hãy thực hiện tương tự với những vị trí 2,3,4 – thường thì bank tiếng nằm ngay giữa và dưới màn hình.

    Ngoài ra, bạn cũng nên bật chức năng Freeze đây là chức năng khóa cứng bank tiếng, nếu trong bài chỉ dùng 1 điệu, 1 tốc độ và 1 giọng bạn có thể sử dụng chức năng này. Đồng thời bỏ chức năng này để ghi cụ thể từng vị trí 1,2,3,4 với từng thông số Style (Rymth), Tempo, Transpose (đổi giọng), voice (tone) khi chơi những bài tinh vi có không ít trường đoạn khác nhau.

    để ý:

    Động tác ghi nhớ vào bank tiếng sẽ là làm việc sau cùng của việc chỉnh đàn.
    Tiếp tục bật nút Sync Start khi thấy đèn báo trên màn hình thấp nhấp nháy là ta đã rất có thể chơi được.
    Việc bạn chọn Voice, Style, hay Tempo kiểu đệm tay trái tùy theo từng bài, ý đồ của các thầy cô giáo, nên bạn rất có thể đề nghị ghi cụ thể chi tiết vào từng bài học để có thể căn cứ vào đó điều chỉnh các thông số cần thiết cho việc chơi các tác phẩm bằng organ.
    Chỉnh vận tốc nhanh, chậm (tempo)

    Để chỉnh tốc độ nhanh chậm bạn bấm vào nút tempo, kế tiếp sử dụng các phím mũi tên lên xuống hoặc nút +- trên bảng số, hoặc có thể sử dụng vòng quay dữ liệu để chọn gia tốc tương xứng cho bản nhạc.


    Cách chỉnh âm sắc

    Về chỉnh âm sắc trên đàn Yamaha sẽ gọi là Voice và đàn Casio sẽ là Tone bạn cần bấm vào nút Voice (tone) tiếp nối sử dụng bảng số hoặc vòng quay dữ liệu để chọn tiếng thích hợp mà bạn muốn dùng chơi bản đàn.

    Cách chỉnh các hiệu ứng âm thanh (Voice effect)

    Về chỉnh hiệu ứng âm thanh ta có các phím như sau:

    Touch Reponser: đây là chế độ phím sống, nên bật chế độ này thường xuyên trong tất cả mọi trường hợp để ngón tay quen chơi với sự tinh tế nhất.
    Sustain: đó là chế độ tạo tiếng vang ngân dài cho các nốt nhạc được chơi, tuy vậy các bạn không nên sử dụng chế độ này vì việc ngân vang không chủ động mà nên sử dụng pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và sử dụng bằng chân để tạo công dụng âm thanh vang tốt hơn.
    Dual Voice (trên đàn casio là chế độ Layer): đây chính là chế độ hòa tiếng, pha trộn các loại tiếng nhạc cụ khác biệt, tùy tính chất của từng bài nhạc, từng đoạn mà bạn có khả năng chọn cho phù hợp để tạo am thanh cao, cuốn hút ngươi nghe.
    Hướng dẫn chọn chế độ đệm cho tay trái

    Cả đàn Yamaha và Casio đều cho chúng ta chọn một trong 2 chế độ bàn phím như sau:

    Xem thêm:=> Đàn Piano Điện Kurtzman => Đàn Grand Piano Yamaha

    Chơi toàn bàn phím như piano cơ đây là chế độ mặc định khi ta bật đàn lên.
    Chế độ đệm nhạc tự động (Accompaniment) dùng cho tay trái, ta khởi động chế độ đệm tự động bằng cách bấm nút ACMP: on/off sau đó ta chọn một trong kiểu đệm như sau:
    Fingered đây là chế độ đệm tay trái bằng cách bấm hợp âm từ 3 ngón trở lên dành cho tất cả những người đã học từ tương đối lâu.
    Single chế độ đệm ngón đơn dành cho trẻ mới tập.
    Fullkey chế độ bấm hợp âm toàn bàn phím ở bất kỳ vị trí nào.
    Fingered on bass bấm hợp âm trên với âm bass tay trái.
    Trên đây là những hướng dẫn sử dụng đàn organ cho bạn tham khảo áp dụng cho cả đàn organ của Casio và Yamaha, mong muốn rằng bạn sẽ sử dụng một cách thuần thục.

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : [email protected]
     

Chia sẻ trang này