Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng việc sử dụng hóa đơn điện tử

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 16/5/19.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    Việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) mang lại lợi ích cho cả 3 bên: người bán, người mua và cơ quan quản lý trong đó có cơ quan thuế. Nhận thấy những lợi ích hóa đơn điện tử mang lại, hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn như EVN SPC (Tổng công ty điện lực miền Nam), Ngân hàng Sacombank…đã tích cực hưởng ứng việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy thông thường.
    [​IMG]
    Tham khảo : gia chu ky so AZ Invoice

    Từ năm 2011, sau khi được bộ Tài chính chính thức đưa vào sử dụng thì tính đến nay đã có hơn 3300 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 24/1 vừa qua.

    Bà Trần Thị Lan Anh, Phó Tổng thư ký VCCI cho biết xu hướng phát triển công nghệ thông tin và hạ tầng thông tin ngày càng hoàn thiện tạo thuận lợi cho phát triển hóa đơn điện tử.

    Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng hóa đơn có nhiều thuận lợi như giảm chi phí và thời gian trong việc in ấn, phát hành, gửi và lưu giữ hóa đơn giấy, đồng thời hạn chế việc làm giả hóa đơn.

    Các doanh nghiệp Việt Nam muốn hội nhập cũng cần tiếp cận và áp dụng những giải pháp công nghệ mới để nâng tầm quản lý, bảo đảm năng suất, phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn.

    Còn ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) thông tin hiện Tổng cục Thuế đã hỗ trợ các doanh nghiệp lớn thuộc các lĩnh vực viễn thông, hàng không, điện lực, ngân hàng, cấp nước triển khai thành công hóa đơn điện tử và đã tạo sức lan tỏa cho các doanh nghiệp khác.

    Việc sử dụng hóa đơn điện tử vừa góp phần giảm thời gian, chi phí về hóa đơn cho doanh nghiệp, vừa góp phần hạn chế các hành vi gian lận về hóa đơn, vừa giảm thời gian làn thủ tục hành chính về hóa đơn.

    Theo ước tính sơ bộ của Tổng cục Thuế, DN sử dụng hóa đơn giấy trung bình phải bỏ chi phí trên 1.000 đồng/hóa đơn và với số lượng 2,5 tỷ hóa đơn/năm thì chi phí mỗi năm bỏ ra lên đến 2.500 tỷ đồng.

    Trong khi đó, nếu sử dụng hóa đơn điện tử, số tiền mà DN có thể tiết kiệm được tới trên 1.000 tỷ đồng/năm.

    Bộ Tài chính đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định về hoá đơn (sửa đổi), thay thế cho Nghị định số 51/2010/NĐ-CP (NĐ 51) ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP (NĐ 04) ngày 17/1/2014 của Chính phủ, dự kiến sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2018.

    Nội dung chủ yếu của Dự thảo là hóa đơn điện tử sẽ được áp dụng bắt buộc đối với doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước, kể cả cơ quan có chức năng kiểm tra, quản lý thị trường.

    Ngoài ra sử dụng HĐĐT còn giúp ngành thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn, kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn.

    Nhận thấy được những lợi ích thiết thực mà hóa đơn điện tử mang lại, nhiều doanh nghiệp lớn như EVN SPC (Tổng công ty điện lực miền Nam), Ngân hàng Sacombank…đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy thông thường.

    Từ ngày 13/11/2017, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai hóa đơn điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp theo quy định của Bộ tài chính về việc sử dụng hóa đơn điện tử trong mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Thay vì nhận hóa đơn giấy như trước đây, doanh nghiệp có thể chủ động tra cứu, xem và sao lưu hóa đơn điện tử tại webite đối với các loại phí thu định kỳ (như phí quản lý tài khoản, phí duy trì số dư tối thiểu, phí đăng ký giao dịch qua fax…) và phí liên quan đến dịch vụ Ngân hàng điện tử (như phí duy trì dịch vụ, phí giao dịch, phí dịch vụ xác thực OTP qua SMS, phí SMS báo giao dịch tự động…).
    [​IMG]
    Riêng đối với Tổng công ty điện lực miền Nam (EVS SPC) đã tiến hành triển khai sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2014. Trong suốt những năm qua, công ty đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn tiền điện giấy thông thường cho khách hàng sử dụng điện trên các tỉnh thành phía Nam, giúp khách hàng tránh được các rủi ro thất lạc, hư hỏng hóa đơn, dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm thông tin hóa đơn. Sử dụng HĐĐT là hình thức thanh toán hiện đại thông qua các dịch vụ thanh toán như Internet Banking, SMS Banking, thanh toán qua ATM, Mobile Banking….

    Chính vì lợi ích to lớn của hoá đơn điện tử đối với doanh nghiệp, Bộ Tài chính cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp chuyển dần sang sử dụng hóa đơn điện tử của các đơn vị cung cấp uy tín. Trong đó AZ Invoice là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử tại Việt Nam, do công ty phần mềm uy tín MISA phát hành. Tính đến nay khách hàng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử AZ Invoice đã lên đến hàng trăm đơn vị, tập trung chủ yếu tại các doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán MISA.SME.NET hay AMIS.VN.

    AZ Invoice hiện đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá khởi tạo và phát hành hóa đơn, đồng thời sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ miễn phí 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng phủ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng.

    Liên hệ với chúng tôi : CÔNG TY TNHH INVOICE SOLUTIONS
    Web site hóa đơn điện tử AZ Invoice : hoadondientu-cks.com
    Hot line : 0907 444 023
    Địa chỉ : 122-124 Nguyễn Sĩ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
     

Chia sẻ trang này