Dương vật nổi mụn bị nguy hại hay không?

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 31/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Nổi mụn trắng ở bao quy đầu là bệnh gì ?
    Khi “ cậu nhỏ” có dấu hiệu nổi mụn trắng được xem là cách nhận biết bệnh lý ở nam giới. Với những trường hợp đã có quan hệ tình dục thì những triệu chứng nổi mụn có mức độ nguy hiểm cao, mang tính chất của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
    - Mụn sinh dục : Bệnh do virus HSV gây nên, đối tượng mắc bệnh là nam giới có quan hệ tình dục không an toàn hoặc người tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh. Triệu chứng điển hình của bệnh là các mụn nước có kích thước nhỏ, sau đó tăng dần kích thước và lan rộng ra duong vat bi ngua. Khi bị ma sát sẽ vỡ gây viêm loét và đau đớn cho người bệnh.
    - Sùi mào gà : Do virus HPV gây ra, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Dấu hiệu của bệnh là những mụn sùi xuất hiện ở thân dương vật, rãnh quy đầu, quy đầu, … Sau một thời gian những mụn sùi này sẽ liên kết với nhau thành từng mảng như mào gà hoặc hoa súp lơ. Các mụn thịt thường mềm, ẩm ướt, dễ chảy máu và có mủ bên trong.
    - Gai sinh dục : Thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi 20 - 30 tuổi. Những mụn thịt nhỏ màu trắng xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy dọc theo rãnh quy đầu, không gây ngứa hay đau đớn, và triệu chứng này sẽ giảm dần theo độ tuổi.
    - Viêm bao quy đầu : Thường do nam giới không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn hoặc nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu. Bên cạnh sự xuất hiện của những mụn trắng ở bao quy đầu thì người bệnh còn có dấu hiệu ngứa rát quy đầu, tiểu buốt, tiểu rắt.

    [​IMG]

    Cách điều trị nổi mụn ở vùng kín hiệu quả
    Với những nguyên nhân có thể dẫn đến nổi mụn ở vùng kín được nêu bên trên, bác sĩ Phòng Khám Thế Giới cho rằng, để việc chữa trị đạt kết quả cao người bệnh cần đến trực tiếp cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra và xác định bệnh lý. Dựa theo mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa bệnh thích hợp.

    Theo đó, việc người bệnh làm đúng các hướng dẫn của bác sĩ, giữ cho tinh thần được thoải mái, không lo lắng hay căng thẳng là cách tốt nhất hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh dương vật nổi mụn trắng.
    Sùi mào gà : Có thể chỉ định dùng thuốc kết hợp với phương pháp đốt điện cao tầng.
    Mụn rộp sinh dục : Kê đơn thuốc điều trị trong một thời gian với liều lượng nhất định, giảm đau đớn cho bệnh nhân.
    Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nỗi mụn trắng ở vùng kín nam giới là tình trạng khá phổ biến hiện nay, nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh lý liên quan đến tình trạng nổi mụn ở vùng kín nam giới.

    [​IMG]

    Nổi mụn ở vùng kín nam giới là dấu hiệu của bệnh gì ?
    Tình trạng nổi mụn ở tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm mà phái mạnh có thể mắc phải, điển hình như :
    Mụn rộp sinh dục : Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh do virus HSv gây nên và lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng điển hình của bệnh là sự xuất hiện của những mụn nhỏ ở dương vật, miệng hoặc hậu môn. Thời gian đầu, các nốt mụn nhỏ li ti, về sau chúng mọc thành từng cụm, dễ vỡ và gây đau nhức hoặc lở loét.
    Sùi mào gà : Được xem là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, lây nhiễm chính qua đường tình dục ( không an toàn). Tại vùng kín của nam giới ( thân dương vật, bao quy đầu, đầu dương vật hoặc rãnh quy đầu) sẽ xuất hiện các nốt mụn sần sùi, mọc riêng lẻ. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển biến nặng những nốt mụn này sẽ liên kết với nhau thành từng mãng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơn.
    Viêm nang lông : Khi nam giới mắc phải bệnh lý này, ở vùng kín sẽ mọc các mụn đỏ, có nước hoặc mủ bên trong kèm theo dấu hiệu ngứa rát. Nếu không chữa trị sớm có thể gây viêm loét, đau đớn, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt.

    Lời khuyên : Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám liên hệ tại 028 39 233 666 - Zalo : 0941 657 926, xác định nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị hiệu quả. Không nên kéo dài bệnh hoặc tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, tránh dẫn đến biến chứng nặng nề.
    Trên đây là những lời giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về hiện tượng “ nổi mụn ngứa ở bao quy đầu “. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào, cần được tư vấn và giải đáp hãy gọi điện cho chúng tôi hoặc đến trực tiếp phòng khám, để được bác sĩ tư vấn miễn phí.
     

Chia sẻ trang này