Gợi ý cách chọn loa hội trường thông minh

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi songnhac, 17/5/18.

  1. songnhac

    songnhac Active Member

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, một sự kiện được tổ chức ra đòi hỏi rất nhiều yếu tố khắt khe để đáp ứng nhu cầu cũng như làm sao đó nhằm mang lại sự thành công nhất cho sự kiện. Đối với chương trình được tổ chức bên trong hội trường dù quy mô lớn hay nhỏ thì đều phải có những thiết bị chuyên nghiệp, âm thanh cho ra phải chất lượng, trung thực và sống động.

    Cách chọn loa sân khấu hội trường phù hợp với từng chương trình

    Với thị trường âm nhạc đang phát triển hiện nay, bên cạnh các thiết bị khác thì loa sân khấu hội trường vẫn luôn là mặt hàng âm thanh được sử dụng rộng rãi và luôn chiếm doanh số cao. Các dòng loa được nhập khẩu từ các hãng khác nhau với chất lượng và giá cả đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Đối với đặc tính bên trong hội trường là không gian kínn, để lựa chọn được thiết bị loa sân khấu hội trường đúng chuẩn, chất lượng và phù hợp, trước tiên, bạn nên tham khảo trước các dòng sản phẩm, thương hiệu của sản phẩm, thông số kỹ thuật, đơn vị cung cấp loa uy tín, chất lượng để có sự so sánh và đánh giá trước khi quyết định.

    Nếu bạn vẫn không chắc chắn thì có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm về âm thanh ánh sáng sân khấu chuyên nghiệp để cho lời khuyên.

    Lưu ý về diện tích hội trường khi chọn mua hoặc thuê loa. Phòng nhỏ không nên chọn loại loa có công suất quá cao, kích thước lớn vì chúng sẽ phản lại tác dụng, khiến tiếng loa bị vang, chói, gây khó chịu cho người ngồi bên trong hội trường mà âm thanh cũng không được rõ ràng. Ngược lại, một bộ loa công suất quá nhỏ cho diện tích phòng rộng cũng mang lại hậu quả không kém.

    Nghe thử và kiểm tra sản phẩm trước khi quyết định mua là điều cần thiết nhất mà bạn nên làm khi chọn mua loa sân khấu hội trường cho sự kiện của mình.

    Vị trí lắp đặt loa hội trường

    Việc chọn vị trí và lắp đặt loa sân khấu hội trường rất quan trọng, mang lại cho bạn một sân khấu riêng, đáp ứng sự kiện mà bạn đang tổ chức.

    Theo kinh nghiệm, loa hội trường tốt nhất nên được đặt ở phía bên trên sân khẩu, hướng mặt loa ra bên ngoài khán giả, tâm của màng loa tương đương với chiều cao ngang tai của người nghe.

    Hai loa đặt cạnh nhau nên tạo thành hình tam giác đều. Khi lắp đặt, bạn tuyệt đối phải đặt loa cách xa tường và sàn nhà để tránh tiếng dội của âm thanh, có thể đặt thêm tấm hút âm bằng vải hoặc xốp để đảm bảo khoảng trống sau lưng của người nghe.

    Bạn cũng có thể dùng tai nghe để kiểm tra khoảng cách các loa phù hợp. Ngoài ra, để tạo được tính thẩm mỹ cao hơn bạn có thể sử dụng phụ kiện chân đỡ loa hội trường đi kèm.

    Loa sân khấu hội trường tuy nhỏ nhưng chúng lại đóng vai trò quyết định toàn bộ hệ thống âm thanh bên trong hội trường. Vì thế, loa phải được lựa chọn phù hợp, tương thích với không gian và sự kiện diễn ra. Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, hãy gọi ngay Holine: 028 38 38 6789 để được Sóng Nhạc tư vấn tận tình.
     

Chia sẻ trang này