Hướng Dẫn Tự Tay Vệ Sinh Ghế Văn Phòng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi noithatgiasi, 1/10/18.

  1. noithatgiasi

    noithatgiasi Expired VIP

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Những chiếc ghế xoay văn phòng là nơi thường xuyên bám bụi và vi khuẩn nhất. Theo thời gian dài sử dụng, nếu bạn không có cách vệ sinh ghế xoay văn phòng hợp lý thì việc ghế bị bẩn, dễ hư hỏng và nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để được hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh ghế xoay văn phòng đúng chuẩn nhé.

    Ghế xoay văn phòng có rất nhiều loại, mặc dù có thiết kế đa phần giống nhau tuy nhiên chất liệu sử dụng cho ghế cũng còn tùy theo nhà sản xuất. Chính vì vậy để có cách vệ sinh ghế xoay văn phòng hợp lý nhất, bạn cần phải phân loại xem ghế xoay của bạn thuộc chất liệu gì để áp dụng đúng cách.

    Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng bằng da

    Chất liệu da thường rất khó để làm sạch, do đó để có cách vệ sinh ghế xoay văn phòng bằng da bạn nên sử dụng sữa tắm pha cùng nước cho loãng, sau đó dùng vải mềm lau sạch. Cách này giúp loại bỏ các vết bẩn, bụi bám trên bề mặt da rất tốt nhưng bạn cần nhớ sau khi lau bằng nước sữa tắm pha loãng hãy lau lại một lần nữa chiếc ghế bằng vải sạch có độ thấm nước tốt.

    [​IMG]

    Để vệ sinh ghế xoay văn phòng bằng da bạn nên dùng nước pha loãng cùng sữa tắm

    Nhiều chiếc ghế do thời gian sử dụng lâu ngày sẽ dính các vết bẩn tối màu, làm mất thẩm mỹ cho chiếc ghế, mẹo cho cách vệ sinh ghế xoay văn phòng lúc này chính là sử dụng nước cốt chanh hòa chung bột Tartar (bột nở làm bánh). Bạn hãy bôi hỗn hợp này lên bề mặt của vết bẩn, 10 phút làm một lần như vậy sau đó dùng khăn mềm thấm nước để lau qua là vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

    Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng bằng vải nỉ, vải thô

    Đối với ghế có chất liệu từ vải nỉ, vải thô thì cách vệ sinh ghế xoay văn phòng này cũng khác. Đầu tiên bạn phải sử dụng máy hút bụi để hút hết các bụi bẩn ở trên ghế, có thể sử dụng máy hút mini chuyên dụng tuy nhiên thì nếu bạn có máy hút chân không thì hãy ưu tiên nhé vì cách làm này sẽ giúp giảm tối đa việc đường chỉ may bị đứt hay làm giãn vải bọc.

    [​IMG]

    Hút bụi trên bề mặt ghế xoay văn phòng bằng vải để làm sạch bụi bẩn

    Tiếp theo, bạn hãy sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng phun trực tiếp lên bề mặt của ghế. Sau đó để nguyên ghế trong vòng vài phút cho ngấm đều các hóa chất này, bạn nhớ phải chọn đúng loại hóa chất cần dùng theo loại vải bọc của ghế để tránh làm hư hỏng vải ghế nhé.

    Sau một thời gian, bạn hãy dùng bàn chải hoặc máy đánh bằng tay để đánh sạch các vết bẩn bám trên bề mặt của ghế. Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng bằng vải này hơi khó khăn và bạn cần cẩn thận để tránh làm rách vải bọc trong quá trình vệ sinh. Nếu vẫn còn vết bẩn hãy tiếp tục dùng hóa chất chuyên dụng và thực hiện tương tự cho đến khi sạch.

    [​IMG]

    Sử dụng hóa chất làm sạch chuyên dụng cho bề mặt ghế văn phòng

    Ghế xoay văn phòng của chúng ta lúc này đã sạch tuy nhiên vẫn còn nước đọng lại. Bạn hãy dùng đến máy hút với công suất cao để hút hết chất bẩn cũng như nước trên bề mặt ghế, sau đó dùng quạt để thổi cho đến khi khô ghế. Lưu ý phải để ghế thật khô mới sử dụng để tránh tình trạng ẩm mốc sau này.

    Với 2 cách vệ sinh ghế xoay văn phòng phổ biến này, hy vọng các bạn có thể tự thực hiện ngay tại công sở.
     

Chia sẻ trang này