Hướng dẫn Vệ sinh nồi nấu phở nhanh và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi thangktpm, 14/12/17.

  1. thangktpm

    thangktpm Active Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình dùng nồi nấu phở bạn đã biết cách vệ sinh chúng nhanh và hiệu quả để giúp cho nồi luôn bền đẹp. Đối với tất cả dòng nồi nấu phở hay noi nau pho 50l cũng vậy, nếu dùng trong thời gian dài, nếu không biết cách vệ sinh nó hay để lại vết ố vàng trên bền mặt inox, nếu để lâu nó sẽ làm inox han rỉ và thủng chất liệu, giảm tuổi thọ của nồi đáng kể. Bạn hay nghĩ, việc làm sạch vết ố này rất khó khăn, nhưng nó ngược lại với suy nghĩ của bạn, cực đơn giản với những dụng cụ tẩy có ngay trong nhà bạn
    Trong giấm có axit sẽ giúp tẩy các vệt ố vàng, vết bám trên nồi nấu phở một cách rất hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nhiều, chỉ khi nồi inox quá bẩn thì mới nên thực hiện và khi cọ rửa xong nên xả nước sạch nhiều lần.
    Nếu lỗi không phải do bộ dò nhiệt, thì bạn có thể nghĩ ngay đến một nguyên nhân khác là do công tắc hỗ trợ đun nhanh. Thường thì noi nau pho bang dien luôn được kích hoạt tính năng này khi muốn nước dùng sôi nhanh hơn. Bạn cần kiểm tra xem công tắc ấy đã được tắt chưa. Khi nước sôi bạn muốn để về chế bộ ninh ủ thì phải tắt đi công tắc này
    Dưới đây là cách thực hiện nhanh nhất bạn nên tham khảo nhé!
    Cách dùng dấm ăn: Bạn lấy một lượng dấm ăn vừa đủ, đun nóng lên, sau đó dùng miếng vải hoặc bọt rửa bát thấm một ít dấm vào. Sau đó bạn có thể chà đi chà lại vào chỗ cặn bẩn trên noi lam pho inox, cho tới khi sáng bóng thì lấy nước sạch dội cho trôi chất bẩn + giấm đi.
    Cách dùng Kem đánh răng: Bạn lấy một ít kem đánh răng, cho 1 ít nước rồi thoa đều lên bề mặt inox bị ố vàng noi nau pho 40l bằng điện, đặc biệt những chỗ bị bẩn nhiều, để một lúc sau đó dùng bàn chà hoặc khăn có độ xớ cao giống cái vải màn hoặc cái tấm rửa bát vậy (Không được sử dụng cọ đánh nồi hoặc những gì cứng có thể làm trầy lớp mạ nha) rồi chà đi chà lại bạn sẽ thấy nồi inox sáng bóng lên trông thấy, tuy nhiên phải kiên trì cọ rửa vì nó cũng khá mất thời gian, đổi lại bạn có chiếc nồi nấu phở sáng bóng như mới.
    Không tự chuyển chế độ ủ dù nước đã sôi.
    Đây là một trong những sự cố thường gặp với noi
     

Chia sẻ trang này