Khám phá hai bảo tàng gấu bông trên thế giới

Thảo luận trong 'Tin du lịch, giải trí' bắt đầu bởi ctvseo2022, 2/1/22.

  1. ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Mỗi chúng ta đều có thể biết được rằng rất nhiều loại đồ cổ hay các di vật của người xưa để lại đều được giữ làm kỷ niệm. Chúng được cất giữ tại các bảo tàng riêng biệt nhằm để các bậc con cháu sau này có thể hiểu và cảm nhận được tình cảm của các cụ khi xưa.

    Hiện nay, với xã hội ngày càng đa dạng hóa và hiện đại hóa, khi đồ vật hay đồ chơi có nhiều mã cũng được lưu giữ tại các bảo tàng riêng của chúng. Có thể các bạn không ngờ đến rằng, mặc dù có rất nhiều bảo tàng khác nhau nhưng đã bao giờ các bạn biết đến bảo tàng gấu bông hay chưa?

    Mình nghĩ cũng có rất nhiều bạn bất ngờ giống mình nên chúng ta hãy tìm hiểu thử những bảo tàng đó như thế nào và chúng được xây dựng ở những quốc gia nào trên thế giới nha.

    [​IMG]

    1.Bảo tàng gấu bông ở Hàn Quốc

    Jeju không phải là một địa điểm du lịch bình thường mà nó được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ, là cầu nối giữa biển và núi lửa của xứ sở kim chi. Khu phức hợp du lịch Jungmun trên đảo Jeju đã rất nổi tiếng với nhiều dịch vụ thu hút khách du lịch của Hàn Quốc. Tháng 4 năm 2001, khu du lịch đã cho ra mắt một địa điểm thu hút khách du lịch trên khắp mọi nơi trên thế giới đó là bảo tàng gấu bông.

    Thật bất ngờ khi chúng ta có thể không ngờ rằng gấu bông cũng có một “ngôi nhà riêng” được cả thế giới biết đến. Trong việc bảo tàng ở Jeju, chúng ta có thể thấy được hàng trăm loại gấu bông với đầy đủ kích thước và mẫu mã xuất hiện tại đây. Các chú gấu bông tại đây không phải là những chú gấu bông sản xuất đại trà, chúng được tạo ra bởi những nghệ nhân chuyên làm về gấu bông.

    Trên mỗi chú gấu bông đều được mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp cảu đất nước này. Bảo tàng gấu bông ở Jeju được đánh giá là những địa điểm nên đi khi du lịch trên hòn đảo này.


    [​IMG]

    2. Bảo tàng gấu bông Thành Đô (Trung Quốc)


    Bảo tàng gấu bông Thành Đô được hình thành từ năm 2012. Qua việc đúc kết nhiều kinh nghiệm và tìm hiểu thì bảo tàng gấu bông Thành Đô đã tạo ra được một bảo tàng gấu bông với nhiều điểm nhấn nổi bật. Nơi này được thiết kế bởi những kiến trúc sư của Trung Quốc và Hàn Quốc. Một điểm đặc biệt đáng chú ý là bảo tàng này còn sưu tập thêm các loại gấu bông quý giá, gấu bông phiên bản giới hạn trên toàn thế giới.

    Với thiết kế gồm 09 gian hàng chủ đề, 12 phòng triển lãm, 03 không gian văn hóa sáng tạo và hàng ngàn các loại gấu bông khác nhau được sưu tập từ các nước trên thế giới đã góp phần tạo nên thế giới gấu bông khổng lồ tại nơi đây. Ngoài việc trưng bày triển lãm, các chú gấu bông cũng góp phần miêu tả lại những hoạt động truyền thống và gợi nhớ các sự kiện lịch sử của Trung Quốc.

    Các chú gấu bông thực hiện các hoạt động này bằng các “khoác” lên mình những trang phục truyền thống và làm những hoạt động giống hệt các binh lính, vua chúa ngày xưa. 12 phòng triển lãm được chia làm 5 nhóm chính: Gấu bông ở Hàn Quốc, Gấu bông ở Trung Quốc, Gấu bông trên thế giới, Nghệ thuật làm ra gấu bông và lịch sử hình thành của gấu bông.

    -Gấu bông Hàn Quốc: Đây được cho là nơi gắn kết lịch sử của Trung Quốc và Hàn Quốc như lễ cưới và các phong tục tập quán khách nhau.

    - Gấu bông Trung Quốc: Các loại gấu bông ở Trung Quốc cho mô phỏng lại những quá trình lịch sử để chúng ra có thể hiểu rõ hơn về quá khứ. Qua đó, chúng ta có thể tận mắt “ chứng kiến” hàng trăm năm lịch sử của Trung Quốc mà không cần tốn nhiều thời gian tìm hiểu.

    [​IMG]

    - Gấu bông trên thế giới: Đến với căn phòng này, chúng ta có thể thấy những kỳ quan thu nhỏ của thế giới như Vạn Lý Trường Thành, Kim Tự Tháp ai cập,…

    - Nghệ thuật làm ra gấu bông: Nơi đây là nơi bạn sẽ được chứng kiến các nghệ thuật để làm ra một chú gấu bông tinh xảo.

    - Lịch sử gấu bông: Đây là nơi nói về quá trình hình thành và bắt nguồn của gấu bông, chúng được mô tả một cách chi tiết để chúng ta có thể hình dung rõ hơn.

    Ngoài những đều kể trên thì bảo tàng gấu bông còn có một nơi bán hàng lưu niệm với hơn hàng ngàn loại gấu bông đặc sắc.
    Thật bất ngờ đúng không nào, nếu được chọn một trong hai bảo tàng gấu bông trên thế giới, bạn sẽ chọn đến nơi nào đầu tiên?
     

Chia sẻ trang này