Kinh nghiệm tìm mua rượu mạnh tại tphcm giá rẻ 2021

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi pqmseo, 11/5/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Cạnh bên rượu vang hay các thức uống pha chế khác như cocktail, mocktail, sinh tố, smoothies… tìm hiểu về các loại rượu mạnh cũng là sự chọn lựa của một con số thực khách “chịu chơi”, tức có điều kiện thương mại và sự hiểu biết đáng kể về thức uống được chọn. Khi đáp ứng rượu mạnh ở trong nhà hàng cần tuân thủ những nguyên tắc nào để bảo vệ không sai sót? Lời giải đáp sẽ có ở trong bài viết dưới đây của wewine

    [​IMG]

    Rượu mạnh là gì?
    Rượu mạnh được dịch sang tiếng anh có nghĩa là spirits, là 1 trong những loại rượu chứa nồng độ cồn rất cao (từ 38-500c), được tạo thành nhờ việc chưng cất của quá trình lên men từ trái cây hoặc ngũ cốc.
    Rượu mạnh gồm nhiều chủng loại điển hình nổi bật như: vodka, gin, rhum, tequila, whisky, brandy

    Nguyên tắc cung ứng rượu mạnh
    Mỗi loại rượu mạnh đều đa dạng về chủng mẫu, lại sở hữu một mùi vị, sắc tố và nồng độ cồn riêng; bởi vậy, chúng sẽ có cách cung ứng khác nhau tương ứng để bảo vệ mang đến cho thực khách cảm nhận trọn vẹn về sắc - hương - vị đặc thù nhất khi chiêm ngưỡng và thưởng thức. Để làm được điều đó, cán bộ nhân viên cung ứng ẩm thực ăn uống cần chú ý 1 số nguyên tắc phục vụ đặc biệt quan trọng sau đây:
    Phục vụ với một lượng ít
    Rượu mạnh có nồng độ cồn không hề nhỏ, cao hơn hẳn so với các loại rượu khác nên sẽ cung ứng với một lượng ít. Thông thường, các loại rượu mạnh như vodka, rhum, gin, whisky… đều phục vụ theo định lượng chuẩn là 30cc (tương ứng 30ml) với một định lượng đơn và 60ml riêng với một định lượng kép cho mỗi lần rót. Việc cung ứng theo định lượng chuẩn nhằm mục đích tránh cho người uống cảm giác bị con số vì nồng chiều cao.
    Sàng lọc đúng ly phục vụ cho dòng rượu mạnh
    Giống như rượu vang, việc chọn ly phục vụ rượu mạnh cũng đóng vai trò quan trọng đặc biệt giúp quá trình chiêm ngưỡng rượu của thực khách được trọn vẹn hơn về hương vị. Theo đó, ly sử dụng uống rượu mạnh thường là loại ly nhỏ, có chân hoặc không chân dạng hình trụ dày. Ngoài ra, rất có thể sử dụng cốc hoặc ly thủy tinh nhỏ, màu trắng, thắt ở phần giữa, có chân đứng. Cụ thể:
    Rượu vodka: ly có miệng loe (hình ống khói)
    Rượu rhum: ly có thân và miệng rộng hoặc ly chân hơi dài, miệng loe
    Rượu tequila: ly có dạng bông hoa tulip, ly có miệng loe hoặc loại ly nhỏ
    Rượu whisky: ly có dạng thân rộng, miệng hẹp giúp hương vị của rượu dễ dàng tỏa ra và lưu đọng khi xoay nhẹ ly.
    Tequila: ly shoot hoặc ly rock
    Gin: ly rock

    [​IMG]

    Đặc trưng thưởng thức của từng loại rượu mạnh
    Whisky: được phục vụ theo định lượng đơn (30ml) hoặc kép (60ml) – thường được uống theo phong cách neat (không đá) – hoàn hảo nhất không trang trí hoặc cho thêm chanh khi cung ứng
    Brandy: cung ứng sau bữa ăn theo định lượng đơn hoặc kép – thường được uống theo phong cách neat (không đá)
    Rhum: phục vụ sau bữa ăn theo định lượng đơn hoặc kép – có đá hoặc không đá – được bày diễn trang trí với miếng chanh cắt múi hoặc cắt lát
    Vodka: cung ứng trước bữa tiệc theo định lượng đơn hoặc kép – thường được uống lạnh – phục vụ kèm với miếng chanh cắt múi hoặc cắt lát
    Tequila: đáp ứng trước bữa ăn theo định lượng đơn hoặc kép – có đá hoặc không đá – cung ứng kèm với muối và chanh tươi (cắt múi hoặc cắt lát)
    Gin: được phục vụ trước bữa ăn theo định lượng đơn hoặc kép – có đá hoặc hoặc đá – được phục vụ kèm với chanh cắt múi hoặc cắt lát.

    Có khả năng xáo trộn với các loại rượu khác
    Thực tiễn, cạnh bên là sự sàng lọc số 1 của các thực khách “sành rượu”, các loại rượu mạnh còn đóng vai trò là rượu nền, được pha trộn với các loại rượu khác hoặc với nước khoáng có pha nước chanh, 7up/ coca hoặc lớp nước hoa quả… để trù phú các loại thức uống có cồn được phục vụ thực khách.
    Tư thế được phục vụ
    Để quy trình tiến độ cung ứng rượu mạnh có thể trở nên hoàn hảo, đội ngũ nhân viên cần gây được sự chuyên nghiệp khi cung ứng. Cụ thể: đội ngũ nhân viên phải luôn đứng phía bên tay phải của khách, quay mặt về phía khách rồi nhẹ nhàng vươn tay phải ra để rót rượu – thân người đội ngũ nhân viên cảm thấy không được chạm vào người sử dụng, cần giữ khoảng trống khi rót rượu và trong cả quá trình được phục vụ – khi rót, miệng chai không được đụng vào miệng cốc hoặc để quá xa, khoảng cách tốt nhất là 1-2cm – mỗi địa thế đứng chỉ rót cho một thực khách, không vươn tay vượt qua mặt khách để rót cho vị khách khác – trong những lúc rót nên sử dụng khăn chuyên dùng để cầm và quấn chai, tránh đặt rượu lâm vào người khách hay rớt vươn trên mặt bàn…
    Cung ứng không những “nghề tay chân” mà vẫn còn đòi hỏi quá nhiều kỹ năng nhiệm vụ của những người bồi bàn. Để phát triển thành nhân viên cung ứng chuyên nghiệp, ứng cử viên tìm việc nhân viên được phục vụ hay nhân sự mới vào nghề cần dành dụm kiến thức và kỹ năng, rèn luyện năng lực để cung cấp cao nhất yêu cầu công việc, bảo vệ cung ứng người tiêu dùng với chất lượng dịch vụ đảm bảo nhất. Trên đây là những thông tin cơ bản về rượu mạnh là gì? Hy vọng với những gì mà công ty phân phối rượu wewine phân phối đã có thể giúp các quý khách hiểu hơn về toàn cầu rượu mạnh. Hãy bình luận bên dưới để thảo luận thêm về góc nhìn của bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này