Lựa chọn thiết bị cho dàn âm thanh hội trường trong nhà và ngoài trời

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi songnhac, 7/11/17.

  1. songnhac

    songnhac Active Member

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống thiết bị âm thanh hội trường trong nhà hay ngoài trời đều có điểm tương đồng cũng như điểm khác biệt cơ bản. Hãy cùng Sóng Nhạc tìm hiểu những đặc điểm này để có thể lựa chọn được những thiết bị âm thanh phù hợp và chính xác hơn.

    Dàn âm thanh hội trường trong nhà

    Không gian âm thanh là điểm khác nhau cơ bản giữa dàn âm thanh hội trường trong nhà và ngoài trời. Đồng thời đây cũng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn các thiết bị âm thanh. Không gian hội trường trong nhà có diện tích nhất định, và đặc biệt là có đội dội âm (âm va vào tường và dội lại). Mặc dù, không có sự tác động của thiên nhiên, khí hậu môi trường, nhưng hội trường trong nhà thường có nhiều vật dụng đồ dùng và chất liệu ảnh hưởng đến âm sắc. Khi lựa chọn thiết bị bạn phải tính toán đến tất cả những yếu tố này, sao khán thính giả có thể nghe được âm thanh rõ nhất.

    [​IMG]

    Hơn nữa, vì không gian hội trường trong nhà có diện tích cố định cho nên người dùng có thế xác định được công suất cần cho bộ dàn. Khi lựa chọn thiết bị cho dàn âm thanh hội trường trong nhà, bạn có thể ước lượng được số lượng chuẩn xác hơn. Việc bố trí cũng dễ dàng hơn vì có thể sắp xếp theo hình dáng và diện tích.

    Vì không gian hẹp nên các thiết bị được kết nối ngắn gọn hơn, ít bị tín hiệu lạ làm hỏng tần số sóng âm. Những dàn âm thanh trong hội trường cũng dễ dàng thay đổi và điều chỉnh hơn do số lượng thiết bị ít hơn. Thông thường, người ta sử dụng hệ thống loa hội trường treo tường bao quanh không gian để âm thanh lan tỏa đều hơn.

    Dàn âm thanh ngoài trời

    Dàn âm thanh ngoài trời thường không có kích thước cố định, không gian mở, chịu tác động của không khí, thiên nhiên môi trường. Cũng từ đó, tạp âm và tín hiệu gây nhiễu, gây hú rít xuất hiện nhiều hơn. Đây là một môi trường hỗn tạp, ít vật dụng nhưng lại có rất nhiều khoảng trống, khiến khó nắm bắt được độ vang và dội âm.

    Do đặc điểm không gian như thế, công suất dàn âm thanh ngoài trời tùy thuộc vào số lượng người là chủ yếu hơn diện tích. Đối với những trường hợp này bạn nên sử dụng những thiết bị có tính linh hoạt cao. Ví dụ như hãy chọn những cục đẩy công suất hiệu suất làm việc tốt, có thể chuyển đổi chế độ mono sang bridge và ngược lại để phối ghép với loa nâng cao công suất bộ dàn, phòng trường hợp không gian quá rộng lớn. Những loại loa có thể thay đổi góc loa, độ phóng âm thanh như loa Line Array cũng là sự lựa chọn thích hợp để lan tỏa âm thanh với những không gian ngoài trời.

    [​IMG]

    Đối với những dàn âm thanh ngoài trời, bạn cần linh động trong bố trí, và phải chuẩn bị giải pháp để giải quyết những khó khăn trong việc treo lắp thiết bị. Những tác động bên ngoài môi trường cũng ảnh hưởng xấu đến tần số sóng làm méo tiếng, hú rít hay âm bị nhiễu. Do đó bạn nên trang trị các vang số chính hãng có thể hạn chế tối đa tình trạng hú rít, bảo vệ bộ dàn và cho chất lượng âm thanh tối ưu.

    Bộ dàn ngoài trời sở hữu nhiều thiết bị vì vậy khi có nhu cầu cần điều chỉnh và thay đổi gặp phải khó khăn và cần độ chính xác nhất định. Trường hợp này phương pháp hữu hiệu nhất là sử dụng loa Line Array – dòng loa hoàn hảo cho các hệ thống âm thanh ngoài trời.

    Trên đây là những khác biệt cơ bản của hệ thống âm thanh hội trường trong nhà và ngoài trời để bạn có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ theo Hotline: 028 38 38 6789 của chúng tôi để được tư vấn tận tình. Sóng Nhạc là nhà phân phối các thiết bị âm thanh karaoke hàng đầu tại Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này