Một số ghi nhớ khi sang lại nơi làm Nail

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi nghiant249, 13/10/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Vào những thời kì như mùa Xuân, thời tiết thường trở thành ấm áp và phần lớn các tiệm cũng dễ vấn thêm nhiều khách hàng mới, nhất là cho những dịch vụ chân, tay nước (pedicure & manicure). na ná như mùa Xuân, khi các trẻ em trở lại trường sau dịp nghỉ hè, nhiều cha mẹ bắt đầu có thêm chút thời kì rãnh để đi làm thẩm mỹ. Hoặc vào gần cuối năm có những ngày lễ lớn như: lễ Tạ Ơn (Thanksgiving), Giáng Sinh (Christmas) và Năm Mới (New Year), phần lớn nhiều người thường hay hứng thú ăn diện, đi làm đẹp móng. Những thời kì này phần đông các tiệm nail trở thành tấp nập và bận rộn với số lượng khách hàng. Mức lợi tức thu nhập tăng thì đương nhiên tiệm tăng thêm giá trị và giá bán cũng cao hơn.

    [​IMG]

    Ngược lại, số lượng khách hàng của phần lớn các tiệm nail thường bắt đầu giảm dần vào những thời gian sau các dịp lễ lớn hay trong những tháng học trò nghỉ Hè. duyên do chủ yếu là đa số khách hàng thường cắt giảm bớt những tiêu xài sau những ngày lễ hoặc cần tiêu pha cho gia-đình trong những tháng Hè như: mua sắm đồ đạt, tổ chức tiệc, đi du lịch, tiêu khiển, vân vân … thời gian tiệm vắng khách là cơ hội cho bạn dễ đàm phán về giá cả với người bán.

    Hơn nữa, nền kinh tế và kỹ nghệ lay chuyển cũng gây ảnh hưởng đến thời gian mua bán tiệm và giá cả. Khi nền kinh tế phát triển và kỹ nghệ ngành đào tạo nail sôi động thì sự việc mua bán tiệm thêm dễ dàng và chóng vánh. Ngược lại, khi kinh tế suy thoái hay kỹ nghệ ngành nail trên đà xuống dốc thì số lượng người mua tiệm cũng giảm đưa đến sự cạnh tranh giá bán của nhiều chủ tiệm.

    Sau đây là một vài điều, được trích từ cuốn cẩm nang: Kiến Thức Hành Nghề Nail – Cách Thức Mua/Mở Tiệm, mà các bạn cần nên lưu ý khi có ý định mua tiệm nail để có thể giúp tránh những chướng ngại và bất lợi:

    * Diện tích của tiệm nhỏ và chẳng thể tăng cường thêm bàn ghế, nếu cần.
    * Khu vực đậu xe bất tiện, chật chội.
    * Lối xe ra, vào khu thương xá khó khăn và hiểm.
    * Cây cối mọc cao và che khuất tiệm.
    * Địa chỉ của tiệm khó tìm đến.
    * Khu thương xá không có bảng hiệu (shopping center business sign).
    * Không có cửa tiệm lớn (anchor store) như: chợ, siêu thị, Macys, JC Penny, Sears, vân vân… để có thể giúp vấn khách hàng vào khu thương xá.
    * Ánh nắng quạ rọi thẳng vào cửa kính, nhất là trưa nắng hè, sẽ làm tiệm nóng bức và tốn kém thêm chi phí cho tiền điện dùng máy điều hòa. Khi cần khép màn cửa sổ để che nắng thì tiệm sẽ nhìn như đã đóng cửa sớm.
    * Khu thương xá nhìn vắng vẻ hoặc mờ ám vào buổi chiều cũng sẽ dễ khiến cho mọi người, nhất là khách phái nữ, lo sợ nguy hiểm.
    * Khu vực có nhiều người hành khất (homeless) hoặc các nhóm thanh niên trẻ tuổi giao hội, phá rối sẽ làm nhiều khách hàng sợ khi đến tiệm.


    Một vài vấn đề mà các bạn cũng cần nên lưu ý khi chọn địa điểm (location):

    * Khoảng cách từ nhà đến tiệm
    Nếu bạn mở hoặc mua tiệm với ý định làm ăn lâu dài thì nên quan tâm đến vấn đề khoảng cách xa gần từ nhà Bạn đang cư ngụ đến tiệm có thuận tiện không. tuy đoạn đường đi, về thẳng tuột trong một thời gian rồi cũng sẽ quen, nhưng những vấn đề về sức khỏe, mỏi mệt sau một ngày dài làm việc, và tốn kém tiền bạc cho sự hao mòn xe pháo, xăng nhớt vào thời gian dài hạn thì bạn cần nên dự tính lại.


    * Dân cư
    – Tìm hiểu dân số trong khu vực, lợi tức thu nhập, sắc dân, tuổi tác và giới tính (nam hoặc nữ).
    – Dân số nhiều hay ít cũng rất ảnh hưởng đến vấn đề số lượng khách hàng đến tiệm.
    – Lợi tức thu nhập của khách hàng cao thì mức tiêu thụ cũng sẽ cao.
    – Sắc dân: người bản xứ (người Mỹ) hay di dân. phần nhiều người di dân ít đeo móng.
    – Tuổi tác: phần lớn những khách đeo móng bình thường tuổi từ 18 trở lên.
    – Khách hàng đến tiệm làm móng phần đông là giới nữ. Cũng có số giới nam đến làm thủ túc nước.


    Bạn có thể tìm hiểu những tài liệu về dân cư ở các thư viện, từ các công ty quảng cáo hoặc trên các mạng lưới toàn cầu, tỉ dụ như trang web của US Census Bureau

    * Tiệm lân cận (Existing salons)
    Phải thăm dò đã có bao lăm tiệm dạy nghề nail cạnh tranh phụ cận, thấp nhất là trong vòng 5 dặm (miles). Giá cả của dịch vụ và tình hình hoạt động của các tiệm trong khu vực như thế nào. Hình thức trưng bày, tân trang của các tiệm sang trọng ra sao.


    * Tìm hiểu các khu thương xá phụ cận
    Liên lạc các khu thương xá chung quanh khu vực để hỏi có tiệm nail nào sắp hoặc đang xây cất (under construction). Tìm hiểu những vùng đất phụ cận có thể sẽ xây cất thêm khu thương xá mới không (có thể vào các trang web của đô thị để tìm biết thêm tình hình và tin tưởng.#). Lưu ý: nhiều tiệm nail sẽ mở gần thường gây thêm sự cạnh tranh.


    * Thuận lợi (Convenience)
    Địa điểm gần những trường học, chợ, góc đường phố, hoặc khu thương nghiệp nhộn nhịp sẽ rất tiện lợi cho những người qua lại dễ nhìn thấy tiệm. Hơn nữa, tiệm gần chợ hoặc trong khu thương xá cũng tiện cho khách hàng đi mua sắm và luôn dịp dễ ghé vào tiệm để làm móng.


    Chúng tôi chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công hơn trong nghề!
     

Chia sẻ trang này