Những cách sử dụng nấm linh chi việt nam

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi thainguyen, 7/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Dùng nấm linh chi như thế nào để đạt hiệu quả mà không làm mất đi những dưỡng chất cũng như các thành phần khoáng tố vi lượng trong nấm. Tùy mục đích sử dụng và tùy sở thích mỗi người mà có thể chọn những cách sử dụng nấm linh chi sau:
    Cách 1: Nấm nguyên tai hoặc thái lát
    a. Nấm Linh Chi, Lim Xanh:
    -Nấm nguyên tai thái lát mỏng, mỗi ngày dùng từ 5-7g cùng 2 lít nước bằng cách hãm hoặc đun sôi, để nhỏ lửa từ 15-30 phút, nên dùng thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.
    b. Nấm Thượng Hoàng:
    -Sắc nhỏ 5-7gam Nấm Thượng Hoàng (Nếu đang điều trị ung thư thì tỉ lệ tăng gấp 3 lần khoảng 20g) nấu với 2 lít nước đun lửa to đến khi sôi tiếp tục đun thêm 15-30 phút nữa.
    - Đổ cả xác nấm và nước vào bình thủy uống dần trong ngày.
    - Bã nấm linh chi còn lại có thể tận dụng đun với nước thêm 2 lần và uống thay nước hàng ngày rất tốt vì còn dưỡng chất chưa chiết xuất hết có trong nấm.
    [​IMG]
    Cách 2: Dạng bột
    Cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã. Có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học, cung cấp nhiều chất xơ tốt cho quá trình tiêu hóa.
    Cách 3: Uống dạng Trà
    Nghiền nấm linh chi việt nam thành bột, hoặc sử dụng sản phẩm bột sẵn có của Linh Chi Nông Lâm, cho vào ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó dùng hết cả bã.
    Cách 4: Ngâm rượu
    Nấm Linh Chi khô để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm Linh Chi vào buổi tối, mỗi ngày 1 đến 2 ly.
    [​IMG]
    Cách 5: Dùng Nấm Linh Chi để dưỡng da
    -Nấm Linh Chi nghiền nhỏ, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da, bã Linh Chi có thể đun làm nước tắm cho da dẻ hồng hào.
    -Cách bảo quản nấm linh chi
    -Nấm linh chi có thể bảo quản được trong vòng 3 năm mà không ảnh hưởng tới chất lượng tuy nhiên khi mua nấm cần chú ý không mua nấm có màu vàng sậm và có lỗ mọt ở dưới.
    -Nấm Linh Chi sau khi mua về nên để nơi khô ráo và buột kín. Nếu không sử dụng hết nấm linh chi 1 lần có thể bảo quản nấm linh chi bằng cách bỏ vào ngăn mát tủ lạnh hoặc có thể để khô trong túi kín.
    Nguồn: linhchinonglam
     
: linh chi

Chia sẻ trang này