Những điều cần biết về nghề sửa chữa máy lạnh

Thảo luận trong 'Dịch vụ sửa chữa' bắt đầu bởi ThucDoan, 10/12/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    0
    Nắng nóng, nhu cầu sửa điện lạnh của người dân tăng cao. 1 ngày một người thợ sửa chữa máy lạnh có thu nhập khoảng 5 triệu đồng. Tuy là vậy nhưng nghề này chẳng phải thuận tiện ăn như nhiều người nghĩ vì nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà chỉ có người trong nghệ mới hiểu hết được.
    Máy lạnh là thiết bị điện không có thẻ thiếu trong những gia đình bây giờ, độc đáo là vào mùa hè, sự xuất hiện của chiếc điều hòa giúp không có khí trở nên trong lành, mát mẻ, góp phần tích cực vào trong việc che chở sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ. Mặc Tuy thế, do nhu cầu dùng thường kèm theo các tác động từ thời tiết, con người mà các chỉ tiết bên trong máy lạnh dễ dàng bị hỏng, xuống cấp dẫn tới tình trạng khả năng làm mát kém hay máy không có hoạt động. lúc đó, một trong số những chọn lựa hàng đầu của quý khách thông thái chính là gọi đến cơ sở sửa chữa máy lạnh giỏi.
    Nghề "ăn đong" và rủi ro
    Anh Hưng, một thành viên chia sẻ, sửa điện lạnh cho thu nhập cao nhưng là nghề "ăn đong" và nhiều rủi ro. bắt đầu từ bắt đầu chớm hè cho đến hết mùa, gần như ngày nào thợ cũng phải chạy sô. những ngày trong tuần, khách vắng nhà nên thợ phải làm lúc sáng sớm, giữa trưa hay vào buổi tối. Ngày cuối tuần, cả đội phải làm tăng cường từ 5h sáng, có khi chấm dứt việc lúc 12h đêm.
    Nghề này cũng gặp khá nhiều rủi ro. Nếu thợ không bắt đúng bệnh thì mất uy tín, mất thời giờ, mất công, thậm chí còn bị mất chi phí. nhiều máy chỉ bị hỏng một bộ phận, nhưng lúc thay mới thì hỏng cả dây chuyền."Ngoài ra, có khách khó tính hay không kiến thức chuyên môn, máy hỏng hóc nặng nhưng vẫn cho sửa. đến lúc tiền sửa đắt hơn mua máy mới lại khăng khăng không có trả tiền. bởi thế, thợ phải giải đáp thật thuyết phục cho khách hàng", anh Hưng nói.
    "Đặc trưng của nghề sửa điện lạnh là ăn đong theo mùa", anh Phúc, 1 thợ khác chia sẻ. Mùa đông, nhu cầu rất ít. Thậm chí, 1 ngày chỉ 2-3 khách gọi. Thời điểm này, các thợ sẽ kiêm thêm sửa lò vi sóng, máy sưởi, máy bơm, các vật dụng nhỏ, hay nhận lắp đặt theo công trình. Thu nhập mỗi người trong ngày vài trăm nghìn đồng, nhưng mức giá đi lại rất tốn kém.
    Cũng vì lý vì thế nên đến "mùa ăn nên làm ra", nạn móc túi người dùng cực kỳ thịnh hành. Để giữ uy tín, giữ khách, anh Đạt khẳng định, phương châm của nhóm là không mánh khoé lấy cắp bộ phận hay thay hàng hóa rởm, kê thêm "bệnh" cho máy.
    Song anh thừa nhận, một số thành viên vẫn "nhìn mặt, đặt tiền". những gia đình có điều kiện, thợ thường lấy mức giá cao hơn người nghèo, hay người phải đi thuê nhà.
    [​IMG]
    Một số chiêu "móc túi" khách hàng thường gặp
    Chiêu thông dụng nhất những thợ điều hòa thường sử dụng là ăn chênh lệch về giá tiền của những nguyên vật liệu thay thế. Với những quý khách mới, họ sẽ khai tăng thêm chiều dài của ống đồng, dây dẫn... Để kiếm tiền. những loại máy cũ như máy lạnh treo tường 2hp, máy lạnh âm trần mitsubishi,... Đã sử dụng một số năm sẽ được thợ bắt bệnh như: dây đồng tiếp gas tiếp cận kém do rò rỉ gas, van gas bị hở không có bảo đảm đáng tin cậy, hỏng tụ, hỏng lốc... các linh kiện qua tay thợ sửa chữa điều hòa sẽ được bán với giá tiền cao hơn khoảng 50.000 tới 100.000 đồng/món so với mức giá bán tại các cửa hàng đồ điện. những món đồ như lốc máy sẽ được bán với giá cả tới hơn 1 triệu đồng/món.
    Bơm thêm gas cũng là cách thức lấy chi phí của người dùng tương đối thuận tiện. Sau khi lau chùi, bảo dưỡng, người thợ thường trả lời hay được khách trực tiếp đề nghị bơm thêm gas để máy lạnh chạy khỏe. giá thành gas trung bình khoảng từ 7.000 đồng/psi tới 10.000 đồng/psi nhưng thợ bơm khối lượng bao nhiêu, chủ nhà chẳng thể nhìn thấy hoặc trực tiếp rà soát độ xác thực được. Chính bởi vậy, trước lúc bơm gas, thợ báo giá tiền với khách một đằng nhưng khi tính tiền thực tiễn thường xuyên lấy lý do bình gas hết sạch, cần phải sạc nhiều hơn bình thường và lấy giá tiền cao hơn từ 50.000 tới 200.000 đồng tùy từng loại điều hoà.
    [​IMG]
    Không khó để khách hàng có thể tìm cho mình một địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa máy lạnh tại quận 3 tuy nhiên, để tìm được cơ sở uy tín, chất lượng dịch vụ tốt cùng giá thành hợp lý thì không hề dế dàng. Và Điện lạnh Phan Dũng là nơi bạn có thể tin tưởng với 5 lí do sau:
    • Quá trình tiếp nhận thông tin và tiến hành sửa chữa diễn ra nhanh chóng.
    • Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm.
    • Bảng giá ưu đãi, linh hoạt tủy theo từng trường hợp cụ thể.
    • Các phụ tùng sửa chữa, thay thế là sản phẩm chính hãng, có chát lượng tốt.
    • Dịch vụ bảo hành háp dẫn.
    Để biết thêm thông tin chỉ tiết về dịch vụ sửa máy lạnh tại quận 3 của Điện lạnh Phan Dũng, khách hàng có thể gọi tới hotline 0384876358 hoặc truy cập địa chỉ website dienlanhphandung.com và đề lại thông tin. Chi tiết tại https://dienlanhphandung.com/dich-vu-sua-chua-may-lanh-quan-3/
    Xem thêm: https://dienlanhphandung.com/sua-may-lanh-quan-1/
     

Chia sẻ trang này