Nhưng đồ chơi của bé cũng có “năm bảy đường

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi bomroitruc, 25/1/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Khi bé mọc chiếc răng trước tiên, biết lẫy, biết lật, biết cất lên những tiết “Ba”, “Cha” đầu đời thì cũng là lúc quá trình tìm tòi, học hỏi và khám phá thế giới của bé cũng bắt đầu trở nên mạnh mẽ. chọn lọc những món đồ chơi sáng dạ và cùng bé chơi đùa, các mẹ không chỉ có thể giúp bé cảm thấy hưng phấn, vui vẻ mà còn góp phần kích thích để trí óc trẻ mỏ phát triển hơn.

    Nhưng đồ chơi mầm non của bé cũng có “năm bảy đường”, hết sức đa dạng, phong phú về chủng loại, màu sắc, chất liệu. Giữa “rừng” sản phẩm của ngành công nghiệp đồ chơi dành cho bé, các mẹ nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của con mình để chọn lọc món phù hợp, tránh phao phí hay ảnh hưởng sức khỏe của bé.
    [​IMG]
    Bé có nhiều xúc cảm vui thích với đồ chơi
    Sở thích chung của bé 6- 12 tháng tuổi

    Bộc lộc cảm xúc rõ hơn: Ở độ tuổi 6 – 9 tháng, bé đã có thể phân biệt được “người quen – người lạ”. trình diễn.# rõ nhất khi sợ một người lạ, bé sẽ khóc lên và bám lấy mẹ như một chỗ dựa an toàn. Từ 9 – 12 tháng tuổi, bé “bám” mẹ hơn. Nếu xa mẹ một tí, bé sẽ không chịu được. Tuy nhiên, bé cũng bắt đầu muốn “giao lưu” cùng những người bạn cùng tuổi. Bé biết mô tả rõ những xúc cảm của mình như: thích, không thích, giận dữ, thúc một cách rõ rệt.

    Bé mẫn cảm hơn với xung quanh: Lúc này, bé sẽ bò vòng vòng “giang sơn” của mình và nếu vớ được món gì sẽ sờ hay “nếm thử” xem mùi vị thế nào. Bé nhạy cảm với ánh sáng, màu sắc và âm thanh hơn trước. Những âm thanh êm dịu, vui tai có thể làm bé thích thú. Nếu chỉ cho xem bức tranh nhiều màu sắc lặp đi lặp lại nhiều lần cùng tên gọi, bé sẽ ghi nhớ và chỉ đúng khi bạn hỏi lại. Bé sẽ tắt mắt đeo thử chiếc bít tất tay hay “sọt” vào đôi giày “quá khổ” của mẹ so với bé.

    Bé có suy nghĩ riêng của mình: Bé đã biết ứng dụng trí tuệ của mình để nhớ tên gọi một món đồ bé biết, đáp lại cái vẫy tay “bái bai” khi có ai chào bé… Đặc biệt từ 8 – 12 tháng tuổi, bé sẽ có những hành động “ngẫu hứng” như bỗng chạy đến ôm cổ ba má, thích làm những việc được nhiều người lớn vỗ tay khuyến khích…

    Một số thiết bị mầm non tại tphcm tiêu biểu

    Hiểu được đặc tính và sự phát triển của bé, các mẹ có thể chọn những món đồ chơi thích hợp như:

    Đồ chơi kích thích thị giác: các hình khối nhiều màu sắc tương phản, cục xúc xắc nhồi bông 6 mặt màu, các bức tranh vẽ hình thú, trái cây, quyển sách ảnh… là những món lý tưởng để chơi trò tên gọi và phân biệt màu sắc cùng bé.

    Đồ chơi kích thích sáng tạo: Bạn nên cho bé cho những món đồ có thể lắp ghép thành nhiều dạng hình kiểu dáng khác nhau hoặc một món đồ có nhiều cách chơi. Bạn cũng có thể cho bé nguyên liệu như: Tô nhựa, chén nhựa, chai nhựa, thú nhựa xinh xinh… để bé tự do sáng tạo theo câu chuyện của mình. Có khi bé sẽ làm bạn kinh ngạc khi xếp được những thứ chồng lên nhau hay cho một con cá vào nồi và trả nấu nướng, vờ ăn cơm trong chén, bát…

    Đồ chơi luyện phản xạ và thể lực: Bóng và những món có bánh xe đầy là lựa chọn thông minh cho các bà mẹ. Bé sẽ thích biết bao khi đuổi theo hoặc bắt lấy quả bóng nhựa mẹ chuyền cho bé. Trò chơi này tuy đơn giản nhưng có thể kích thích phản xạ tự nhiên hay đoàn luyện thể lực cho bé. Cho bé một chiếc xe cút kít đồ chơi có bánh xe, bé sẽ “chất” những “tài sản” khác của mình lên trên đó và đẩy đi một cách khích.

    thiết bị mầm non giá rẻ phát triển thính giác: Hộp nhạc, chiếc đàn, mô hình điện thoại di động, thú nhựa phát ra âm thanh… là những món sẽ khiến bé để ý và huých. Cho bé nghe nhiều loại âm thanh khác nhau, bé sẽ có những phản ứng hăng hái như chọn lọc được êm thanh êm tai hay khó chịu, thích nghe và không thích
     
: đồ chơi

Chia sẻ trang này