Những lợi ích khi ăn nhiều trái cây sấy dẻo

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi nafseo, 26/4/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Trái cây sấy nếu ăn nhiều thì có lợi gì cho sức khỏe của con người, có những loại dưỡng chất nào trong trái cây sấy? Tìm câu trả lời nhanh chóng, chính xác bằng cách tham khảo ngay nội dung chia sẻ ở đây bạn nhé.

    Các loại vitamin

    Trái cây tươi sau khi sấy khô cũng lưu lại rất nhiều vitamin có sẵn trong chúng như vitamin A, E, B6, B12, Niacin… Nếu bạn không thích hoặc không có thời gian ăn trái cây tươi, bạn có thể thay thế bằng cách tiêu thụ các loại trái cây sấy để bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể.

    1. Chất xơ
    Trong các loại trái cây sấy hàm lượng chất xơ khá cao và theo nghiên cứu thì chất xơ trong trái cây sấy cao gấp 2 đến 3 lần chất xơ có trong trái cây tươi ở cùng một lượng.

    Nếu bạn muốn có hệ tiêu hóa tốt, đường ruột khỏe mạnh, cơ thể luôn đạt trạng thái no (trạng thái mà người muốn giảm cân luôn mong ước) thì bạn nên tiêu thụ nhiều trái cây sấy, loại thực phẩm khô có chất xơ cực nhiều này.

    2. Đường

    Ngoài chất xơ, vitamin thì trong trái cây sấy còn có đường, loại đường có sẵn trong trái cây với vị ngọt tự nhiên, nhẹ nhàng, ở mức vừa phải nên bạn sẽ không phải lo lắng nếu ăn nhiều trái cây sấy thì cơ thể sẽ hấp thụ nhiều đường, gây hại cho sức khỏe đâu nhé.

    Để đảm bảo trái cây khô bạn chọn không thêm đường từ bên ngoài vào, bạn có thể xem thành phần dinh dưỡng trên bao bì của sản phẩm. Nếu trong danh sách thành phần dinh dưỡng có liệt kê đường thì đây không phải là đường của trái cây mà đường được thêm vào để tăng độ ngọt cho thực phẩm, bạn không nên mua.

    3. Khoáng chất

    Có rất nhiều trái cây sấy chứa các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như sắt, kali, phốt pho, magiê... Đặc biệt, sau khi sấy, lượng khoáng chất có trong trái cây khô thường cao hơn trái cây tươi.

    Đơn cử như trái mơ khô, sau khi sấy ¼ chén mơ thì lượng chất sắt sẽ tự động tăng lên gấp 6 lần so với chất sắt có trong ¼ chén mơ tươi. Quả anh đào khô, chuối khô, mít khô,... cũng rất giàu dinh dưỡng. Do đó, nếu cơ thể bạn đang cần khoáng chất, hãy ăn nhiều trái cây sấy để bổ sung đầy đủ cho cơ thể nhé.

    4. Năng lượng

    Vì giảm khối lượng, ở trạng thái đông đặc nên trái cây sấy mang đến cho cơ thể bạn nhiều năng lượng hay calo hơn trái cây ở dạng tươi. Cần năng lượng để vận động đầu óc, tay chân, khi cảm thấy mệt mỏi, stress, bạn hãy sử dụng trái cây sấy ngay.

    Lưu ý là năng lượng của trái cây sấy thường được cung cấp bởi hỗn hợp đường tự nhiên. Nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe của mỗi người nên Bộ Nông nghiệp của Hoa Kỳ đã khuyến cáo người dùng chỉ nên ăn khoảng ¼ chén trái cây sấy mỗi ngày.

    Thật bất ngờ về những dưỡng chất mà trái cây sấy đem lại cho con người bạn nhỉ, thế nên, hãy ăn nhiều món này để khỏe mạnh hơn bạn nhé. Cần lời khuyên để chọn mua trái cây sấy ngon, bạn hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi ngay.

    >> Xem thêm:

    Các công dụng từ trái cây sấy dẻo bạn nên biết

    Làm gì để bảo quản tốt trái cây sấy tại nhà

    Mẹ bầu và những lưu ý khi ăn trái cây sấy
     

Chia sẻ trang này