Nồi hơi công nghiệp đóng vai trò quan trọng như thế nào

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 26/3/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,689
    Đã được thích:
    0
    Nồi hơi công nghiệp là thiết bị được dùng trong hồ hết các lĩnh vực cần dùng nhiệt như: sấy, nhuộm, giặt là, ... Tùy vào mỗi mục đích sử dụng mà người ta tạo nguồn hơi có nhiệt độ và áp suất khác nhau hiệp để đáp ứng cho các ngành công nghiệp khác nhau, thành ra lò hơi công nghiệp mang tầm quan yếu trong các ngành công nghiệp hiện thời mà khó có loại thiết bị nào thay thế được.

    Xem >>> lò hơi

    Nồi hơi là một trong những thiết bị chẳng thể thiếu trong các nhà máy, xí nghiệp có dùng nhiệt vì nồi hơi là thiết bị cốt tử tạo ra nguồn cung cấp nhiệt và dẫn nguồn nhiệt bằng hơi đến các máy móc sử dụng hơi.

    - Thiết kế và chế tác nồi hơi bằng thép không gỉ: bền, đẹp, vệ sinh, hạp với khí hậu nóng ẩm

    - Sản phẩm nồi hơi phải được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008

    - Nồi hơi công nghiệp bao gồm nhiều kiểu, loại: lồng đứng và lồng ngang, một cửa hoặc hai cửa (vuông hoặc tròn), hấp ướt hay hấp khô theo đề nghị dùng.

    Ngày nay, nồi hơi công nghiệp được dùng hầu hết trong các ngành công nghiệp nhưng tùy thuộc vào mỗi ngành công nghiệp sẽ có nhu cầu sử dụng nhiệt với mức độ và công suất khác nhau. Nên có rất nhiều loại nổi hơi khác nhau:

    + Nồi hơi được dùng trong các nhà máy như: Nhà máy sinh sản thức ăn gia súc, các nhà máy bánh kẹo thì sử dụng nồi hơi để sấy sản phẩm. Một số nhà máy, xí nghiệp dùng nồi hơi để thổi nấu, thanh trùng như nhà máy nước giải khát, nhà máy nước mắm, tương hay dầu thực vật, bếp ăn công nghiệp nấu bằng hơi, ...

    [​IMG]

    Xem >>> https://dichvulohoi.com/san-pham/cui-trau-dap-chat-dot-lo-hoi/

    + Nồi hơi sử dụng để khử trùng cho các ngành: Dệt may, In ấn, Hoá chất, sản xuất sinh dược phẩm Cao su, nhựa, chất dẻo, Y tế sức khoẻ. An toàn xử lý môi trường…

    Tóm lại, nồi hơi dùng trong các nhà máy công nghiệp nhiệt để làm nguồn cung cấp nhiệt và dẫn nguồn nhiệt (hơi) đến các máy móc cần sử dụng nhiệt.

    Chính cho nên, để có một quyết định đúng đắn khi xây dựng một hệ thống hơi cho đơn vị, ta nên tìm hiểu mục đích sử dụng và xác định nhu cầu về nguồn hơi, công suất, loại nhiên liệu đốt của nồi hơi, kiểu nồi hơi (dạng đứng hay nằm) vị trí lắp đặt nồi hơi, hệ thống cung cấp hơi cho toàn dây chuyển sinh sản sau đó mới gửi yêu cầu tới đơn vị chuyên tham vấn và thiết kế lắp đặt nồi hơi công nghiệp.

    Làm sao để sử dụng nồi hơi công nghiệp an toàn trong sinh sản?

    - duyên do:

    Các lò hơi đốt than củi hay nồi hơi công nghiệp sau một thời kì sử dụng đều có tình trạng lắng cặn. Theo thời kì thì lớp cặn này tích càng dày, dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn. Điều này na ná như việc chúng ta đun nước giếng bằng ấm nhôm. duyên do trước nhất gây ra cáu cặn bám vào thành lò hơi đó chính là lò hơi không được vệ sinh, xử lý cáu cặn thẳng tính dẫn đến tình trạng cáu cặn kết dính vào thành lò hơi. hầu hết cáu cặn trong nồi hơi hầu như bắt nguồn từ độ cứng của nước. Độ cứng này sẽ phản ứng trong môi trường nhiệt và tạo ra cáu cặn bám vào thành nồi hơi. Khi thành lò bị lớp cặn này bám quá dày vào thì khả năng dẫn nhiệt của lò sẽ kém hơn.

    bởi vậy, để giúp nước sôi như thông thường thì chúng ta cần 1 lượng nhiệt lớn hơn, từ đó làm cho nhiệt độ trong lò hơi quá cao, áp suất tăng mạnh, vách lò hơi không chịu đựng được nhiệt độ quá cao và làm tăng nguy cơ nổ lò khôn xiết hiểm.

    - Biện pháp phòng tránh:

    + Các nguồn nước giếng khoan có chứa nhiều muối hơn nước ở sông, hồ cần lắp hệ thống xử lý nước trước khi cấp nước vào nồi hơi;

    + Tiến hành bảo dưỡng nồi hơi theo đúng lịch;

    + Khám nồi hơi theo đúng thời hạn quy định;

    + Khắc phục kịp thời những hỏng hóc trong quá trình dùng.

    Xem thêm >>> ghi nồi hơi

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI



    Địa chỉ VP: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    Tel/Fax: 06503756427 – Hot line: 0933 430 108
     
: noi hoi

Chia sẻ trang này