Phải làm gì khi bìu tinh hoàn bị ngứa?

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 3/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Trong các cơ quan của bộ phận sinh dục nam, bìu là bộ phận quan trọng giúp giữ nhiệt cho tinh hoàn bởi nếu nhiệt độ thay đổi sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tinh hoàn và tinh trùng. Ở phái mạnh, có nhiều người rất hay bị ngứa và sưng vùng dưới bìu , nổi mụn thịt ở bìu nên họ thường hay thắc mắc “khi ngứa ở bìu là bệnh gì?”, nó có làm ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe hay không?

    [​IMG]


    Khi ngứa ở bìu là bệnh gì?

    Bìu chính là lớp da có cấu trúc che chở và giữ nhiệt cho tinh hoàn của cánh mày râu. Trong bìu có vách ngăn để chia bìu ra làm hai bên, mỗi bên có chứa một tinh hoàn. Do là ở vùng kín nữ nên bìu khó vệ sinh hơn những vùng khác, thế nên các anh em thường có hiện tượng bị ngứa và khó chịu. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến mọi sinh hoạt và sức khỏe của các anh em.
    Vậy khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Theo nghiên cứu của các chuyên gia đa khoa thế giới, khi bị ngứa ở bìu, duong vat co mun thit có thể nam giới đang phải đối mặt với một số bệnh như sau:

    Do bị bệnh chàm
    Khi bị bệnh chàm, ngoài ngứa ở bìu thì anh em còn thấy những nốt mụn nước li ti, nổi thành từng đám ở trên nền da và do đó mà cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và bị chảy dịch nếu như gãi quá nhiều. Chàm thường hay xuất hiện ở những vùng bìu của nam giới và gọi bằng cái tên là chàm bìu. Đồng thời, các mụn nước này còn thường lan rộng đến đáy chậu, ở vùng da xung quanh hậu môn.
    Triệu chứng ngứa dữ dội nhất của bệnh là vào ban đêm, nó sẽ diễn biến thoáng qua hoặc kéo dài đến hàng tháng, hàng năm. Chàm bìu tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ làm ảnh hưởng tương đối lớn đến thẩm mỹ và những hoạt động hàng ngày.

    Do bị bệnh nấm bìu
    Khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Thì chúng ta có thể nghĩ đến căn bệnh nấm bìu. Bệnh nấm bìu xuất phát từ các vùng đùi, bẹn và lan dần đến vùng bìu, ở đáy chậu, vùng mu và sau mông. Biểu hiện của nấm bìu chính là gây ra những cơn ngứa đa số, nhất là khi bị ra mồ hôi. Nấm bìu thường xuất hiện những mảng da màu đỏ hoặc nây đỏ, có những giới hạn rõ nét, đa cung và xuất hiện các mụn nước hoặc là vảy.

    Bị bệnh ghẻ ngứa
    Bệnh ghẻ ngứa cũng được coi là một trong những bệnh thường hay có ở bìu, nhất là những trẻ nhỏ. Khi đó, nam giới sẽ thấy phần bìu của mình có xuất hiện của các nốt mụn nước gây ngứa ngáy, khó chịu và càng về đêm thì lại càng ngứa nhiều. Bệnh có thể sẽ lây lan qua việc tiếp xúc thế nên nếu như trong nhà có người bị bệnh thì cần phải tiến hành trị bệnh cho cả nhà. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần thực hiện những biện pháp phòng ngừa để tránh bị tái nhiễm.

    Do bị thiếu chất Riboflavin (hay còn gọi là vitamin B2)
    Khi bạn thắc mắc khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Thì cũng cần lưu ý việc bị ngứa vùng bìu cũng có thể do các anh em bị thiếu chất Riboflavi. nguyên nhân là do ăn uống không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc bị rối loạn chức năng của ống tiêu hóa, do cường độ lao động cao... Khi bị thiếu chất này, vùng bìu sẽ có tổn thương đối xứng, có nốt ban đỏ với đường kính từ 2 – 4cm, bề mặt của bìu có vảy màu xám hoặc màu trắng, dẫn đến ngứa nhiều.

    Ngoài những nguyên nhân như trên, khi bị ngứa bìu cũng là do cánh mày râu đang mắc những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lâu, giang mai, nấm Candida Albicans...
    Có thể nói, vùng bìu là vùng có da nhạy cảm và mỏng manh nên nếu như bị tổn thương sẽ gây nên những ảnh hưởng lớn đến tinh hoàn. Thế nên, thay vì ngồi đoán xem khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Thì các anh em nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tìm ra do đâu chính xác. Có như vậy chúng ta mới sớm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất. Trên đây cũng là một số những thông tin hữu ích, giúp cánh mày râu tìm ra được câu trả lời tốt nhất cho hiện trạng của mình, biết cách bảo vệ sức khỏe của mình.

    Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia phòng khám đa khoa thế giới về "Điều cần biết về ngứa bìu tinh hoàn". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh thầm kín phái mạnh hay các bệnh xã hội khác xin vui lòng gọi đến số 028 39 233 666 hoặc zalo 0941 657 926 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

    Vấn đề có thể bạn quan tâm: mụn nước ngứa ở vùng kín là bị bệnh gì?
     

Chia sẻ trang này