Sau phẫu thuật sa tử cung có quan hệ được không?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 29/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Tử cung là bộ phận sinh dục quan trọng trong hệ sinh dục của phụ nữ, rất nhiều trường hợp bị cắt bỏ tử cung khi bị sa tử cung khiến nhiều người trong lớp trẻ hiện nay lo lắng và hoang mang và câu hỏi họ đặt ra là cắt tử cung rooig còn qua hệ được không? Bài viết hôm nay chúng ta cùng giải quyết nhé.
    [​IMG]

    Bệnh sa tử cung là gì?

    Tử cung là bộ phận quan trong nhất đối với phụ nữ vì ở đó nó sẽ làm nên một thiên chức cho phụ nữ, cấu tạo bình thường mà đặc trưng của phụ nữ là phải có tử cung. Đây là nơi mà đứa con tương lại của bạn sẽ phát triển trong đó bởi vậy mà nó rất quan trọng.
    Nói đến sự quan trọng của tử cung chúng ta không thể không lo ấu đến việc chuyện gì sẽ xảy ra với nó nếu bạn bị sa tử cung thì tôi xin cảnh bso vấn đề tệ nhất có thể phẫu thuật cayws bỏ một phay toàn bộ tử cung. Bệnh sa tử cung được chia làm ba cấp độ như sau:
    - Cấp độ I: Tử cung rơi khỏi vị trí cấu tạo nhưng chưa có những biệu hiện rõ rệt.
    - Cấp độ II: giai đoạn này tử cung sẽ rơi xuống âm đạo và nằm thập thò ở cửa âm đạo, lúc này người bệnh dễ dàng nhận biết mình bị sa tử cung.
    - Cấp độ III: Ở giai đoạn này thường tử cung đã rơi ra khỏi âm đạp và bắt buộc phải can thiệp, nếu không nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
    >>>Xem thêm: Các nguyên nhân gây ra sa sinh dục nên biết

    Sau phẩu thuật cắt bỏ tử cung còn quan hệ được không:

    [​IMG]
    Tử cung được xem như là linh hồn của người phụ nữ như vậy nếu cắt đi người phụ nữ có cong có thểm quan hệ không? Là câu hỏi nhiều người bang khoăng nhất.
    Một số bằng chứng cho thấy cắt tử cung và cổ tử cung trong phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn có ảnh hưởng đến chất lượng và cường độ của cảm giác đỉnh điểm vì tử cung và các cơ của thành âm đạo co thắt khi có khoái cực; sự phân bố thần kinh chi phối đáp ứng tình dục và khoái cực có thể đã bị cắt hay phá hủy.
    Cũng có bằng chứng về vai trò của cổ tử cung trong cơ chế phát sinh khoái cực; rất nhạy cảm khi đụng chạm, do đó khi bị rung chuyển do cơ quan sinh dục của nam giới sẽ kích thích các đầu mút thần kinh để tạo ra khoái cực (cảm giác đỉnh điểm).
    >>>Xem ngay: Bệnh sa sinh dục là bệnh gì và đối tượng mắc bệnh

    Nhiều phụ nữ sau cắt tử cung hoàn toàn có thể cảm thấy không còn đạt được khoái cực. Một nghiên cứu về khoái cực sau cắt tử cung hoàn toàn nhận thấy rằng cứ 5 phụ nữ bị cắt tử cung thì có một người cảm thấy ít có khoái cực hơn.
    Có thể mất cảm giác đỉnh điểm khi quan hệ tình dục bình thường nhưng vẫn có thể có với những cách khác. Có thể thử tạo ra khoái cực bằng sự kích thích vùng âm vật hay điểm G - những vùng rất nhạy cảm ở một số người.
    Như vậy cho chúng ta thấy rằng sau khi phẩu thuật cắt bỏ tử cung người phụ nữ vẫn có thể quan hệ tình dục, tuy nhiên mực độ kém hơn và giảm bớt phần cảm xúc.
    >>>Nguồn: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/sa-tu-cung-25.html
     

Chia sẻ trang này