Tác dụng hiệu quả của việc vật lý trị liệu tại nhà

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi thanhthang, 31/5/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Bệnh đau lưng để lâu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị dứt điểm. Có nhiều biện pháp điều trị đau lưng như uống thuốc giảm đau, phẫu thuật…tuy nhiên các biện pháp này thường để lại tác dụng phụ gây ảnh hưởng cho người bệnh.

    [​IMG]

    Và điều trị đau lưng bằng vật lý trị liệu là phương pháp không cần dùng thuốc, an toàn mà hiệu quả, bạn có thể tham khảo sau đây.

    Vật lý trị liệu là gì ?

    vật lý trị liệu khớp gối là phương pháp phòng hoặc chữa bệnh bằng cách sử dụng các tác nhân vật lý hoặc nhân tạo như điện trị liệu, nhiệt trị liệu, thủy trị liệu và các bài tập nhằm phục hồi chắc năng vận động của người bệnh.

    Trị đau lưng bằng vật lý trị liệu

    Điều trị bệnh đau lưng bằng phương pháp vật lý trị liệu là cách đơn giản mà an toàn, nhanh chóng giúp cải thiện tình trạng bệnh mà không hề gây ra tác dụng phụ khiến bạn yên tâm hơn.

    Một vài bài tập vật lý trị liệu tại nhà sau đây mà người bệnh có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, điều trị bệnh bằng phương pháp này đòi hỏi người bệnh cần chăm chỉ thực hiện trong một thời gian dài để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Bài tập vật lý trị liệu trị đau lưng tại nhà

    Bài 1 : Đá chân thẳng

    Nằm thẳng, đá chân trái lên không quá cao cũng không quá thấp, khoảng 1 góc 45 độ, giữ nguyên tư thế chân như vậy trong khoảng vài giây sau đó đổi sang chân phải và làm tương tự.

    Bài tập cực đơn giản này có tác dụng: tập mạnh cơ ở vùng bụng, đùi và cẳng chân, mỗi ngày tập 3 lần từ 10-15 động tác. Bài tập đá chân thẳng rất tốt cho những bệnh nhân bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, bệnh để lâu các cơn đau sẽ lan xuống chân gây khó khăn trong việc di chuyển đi lại, do đó người bệnh nên chăm chỉ luyện tập phương pháp này hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

    Bài 1 : Đá chân thẳng

    Nằm thẳng, đá chân trái lên không quá cao cũng không quá thấp, khoảng 1 góc 45 độ, giữ nguyên tư thế chân như vậy trong khoảng vài giây sau đó đổi sang chân phải và làm tương tự.

    Bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cực đơn giản này có tác dụng: tập mạnh cơ ở vùng bụng, đùi và cẳng chân, mỗi ngày tập 3 lần từ 10-15 động tác. Bài tập đá chân thẳng rất tốt cho những bệnh nhân bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, bệnh để lâu các cơn đau sẽ lan xuống chân gây khó khăn trong việc di chuyển đi lại, do đó người bệnh nên chăm chỉ luyện tập phương pháp này hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh.
     

Chia sẻ trang này