Tại sao da lại bị mụn và phải làm sao để hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Mụn là một bệnh về da liễu, chắc hẵn ai cũng một lần bồn chồn lo lắng về vấm đề này. Mụn không gây phiền toái gì nhưng nó làm mất vẻ tự tin của con người. Vậy mụn xuất hiện do đâu? Và làm sao để loại bỏ nó khỏi làn da của bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé.
    Nguyên nhân gây mụn:

    [​IMG]
    Mụn là một bệnh về da liễu, mụn tạo thành bởi nhiều yếu tố tác động lẫn nhau. Theo nhiều nghiên cứu thì nguyên nhân gây mụn có hai yếu tố: do nội tiết tố và các vi khuẩn sống.
    Nội tiết tố là vấn đề bên trong cơ thể gây ra, còn vi khuẩn sống là một loại vi khuẩn tồn tại ở nang lông, vi khuẩn này không gây hại gì, tuy nhiên khi tuyến bài tiết tiết quá nhiều bã nhờn và lỗ chân lông bị bịt kính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn, hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.
    >>>Xem ngay: Những thói quen ai cũng mắc phải khiến mụn không thể chữa khỏi

    1. Nguyên nhân gây mụn từ bên trong cơ thể:

    · Hormone: giai đoạn tuổi dậy thì hormone sinh dục tăng cao, tuyến bã nhờn hoạt động tích cực hơn, bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã nhờn bị bít lại dẫn đến hình thành mụn. Không chỉ ở tuổi dậy thì mà cả trước chu kỳ nguyệt san của chị em cũng có những xáo trộn về nội tiết tố và gây ra mụn. Ngoài ra một vài năm trước mãn kinh có một số phụ nữ cũng bị mụn do rối loạn nội tiết tố. Việc uống thuốc ngừa thai cũng chính là một trong những nguyên nhân gây mụn do nội tiết tố.
    · Strees: Đã có những chứng minh về việc strees, căng thẳng kéo dài, có thể dẫn đến rối loạn hormone tạo cơ hội có mụn phát triển.
    · Chế độ ăn uống: thức ăn gây nhiệt như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt, bánh quy, cafe. Chế độ ăn nhiều đường hoặc dầu mỡ là tác nhân gây mụn.
    · Thiếu ngủ: thiếu ngủ làm mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể và là tác nhân gây mụn.
    · Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: sự bài trừ chất độc từ gan, sự tiêu hoa từ dạ dày và đường ruột, không thể lọc hết chất độc từ thực phẩm cho nên lượng chất độc dư thừa sẽ tích tụ qua phổi và da.

    2. Nguyên nhân gây mụn từ bên ngoài:

    · Vi khuẩn: môi trường ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da không được vệ sinh đúng cách sẽ tích tụ và làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn.
    · Tia UV: nhiều nghiêng cứu cho thấy tia UV có hại cho da và là mọt trong những tác nhân gây ra mụn
    · Môi trường, khí hậu: môi trường bụi bẩn, khí hậu nóng bức, tuyến mồ hôi tiết ra nhiêu gây bít lỗ chân lông và gây ra mụn
    · Mỹ phẩm: hiện nay trên thị trường có quá nhiều các mặt hàng mỹ phẩm, với lời quản cáo như gió thổi mây bay, các chị em sẳn sàn thay đổi liên tục, da không kịp thích nghi gây ra dị ứng và gây mụn.
    Bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin về những nguyên nhân gây ra mụn, vậy việc của chúng ta chính là khắc phục những nguyên nhân đó.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/

     

Chia sẻ trang này