Thiết kế thi công hệ thống đèn sáng khoa học cho nhà hàng nhỏ

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi dongthien, 26/8/16.

  1. dongthien

    dongthien Active Member

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với bất kì không gian nào. Đặc biệt với không gian nhà hàng khiêm tốn về diện tích, việc thiết kế ánh sáng phải thật hài hoà. Quản lý nhà hàng nên chọn các loại đèn theo xu hướng tối giản, không quá cầu kì. Thay vì sử dụng đèn chùm, đèn cây, đèn tranh,… bạn nên sử dụng hệ thống chiếu sáng đồng bộ. Khi thiết kế nhà hàng, bạn nên bố trí đèn ở những vị trí trung tâm nhà hàng để chiếu sáng cả khu vực mà không cần tốn quá nhiều bóng đèn.

    Nếu việc thiết kế nhà hàng của bạn không bị che chắn bởi các kiến trúc khác, hãy thiết kế những khung cửa lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Thiết kế nhà hàng cũng nên chú ý tới khu vực giếng trời. Đây là giải pháp lấy sáng phổ biến đối với các công trình kiến trúc hình hộp – một “đặc sản” của quá trình đô thị hoá. Với những nhà hàng có không gian nhỏ, không đủ chi phí để cải tạo mặt bằng thì nên chú trọng thiết kế khu vực giếng trời, vừa giúp lấy sáng, lưu thông không khí cho nhà hàng vừa là một điểm nhấn đối với khách hàng. Ngoài ra, nếu đủ diện tích, bạn hãy dành một khu vực làm sân vườn để có thể nhận thêm ánh sáng tự nhiên.
    Trang trí theo tiêu điểm

    [​IMG]
    Để làm giảm sự tập trung của khách hàng vào không gian, nhà quản lý nên cố gắng tạo một điểm nhấn nhất định cho nhà hàng. Ví dụ như một bức tường đậm màu hay sử dụng vật liệu đặc biệt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Gương hay các bề mặt đánh bóng sẽ giúp nới rộng không gian nhà hàng của bạn.

    Ngày nay, rất nhiều nhà hàng cũng áp dụng lối thiết kế này. Tuy nhiên bố trí các điểm nhấn này cần được tính toán kỹ lưỡng. Bạn không thể mỗi không gian đặt một điểm nhấn, bởi sự dàn trải sẽ làm thực khách thấy ngán ngẩm. Thiết kế nhà hàng trước tiên phải đảm bảo tính đồng nhất, sau đó mới tính đến việc tạo ra điểm nhấn. Bởi dù được xét như một nét chấm phá, điểm khác biệt này vẫn phải có sự đồng điệu tương đối với không gian tổng thể.

    Hiện nay chúng tôi cung cấp tấm cemboardtấm cemboard thái lan để thi công trần nhà và dễ dàng đi hệ thống đèn. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ 090 374 29 55 - 090 991 75 76 để được tư vấn sản phẩm tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này