Thường xuyên ăn những thứ này bạn không cần lo táo bón

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Táo bón là một vấn đề về táo bón, bệnh liên quan mật thiết đến việc chúng ta dung nạp vào cơ thể những gì mỗi ngày. Vì vậy việc ăn uống vô cùng quan trọng, nếu bannj là một người mẫn cảm và thường xuyên bị táo bón, tôi nghĩ bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn của mình. Bài viết của tôi hôm nay sẽ mách bạn những loại thực phẩm nếu ăn thường xuyên sẽ không bao giờ bị táo bón nhé.
    [​IMG]

    Những loại thức ăn giúp bạn không bao giờ bị táo bón:

    Thức ăn dung nạp hàng ngày rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa, vì vậy mà chúng ta nên chọn lựa những loại thức ăn hàng ngày rất quan trọng, dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh táo bón, các bạn cùng tham khảo nhé:
    1. Giá đỗ

    [​IMG]
    Giá là một loại thực phẩm rất giàu chất xơ, trong quá trình nảy mầm, loại rau này còn làm biến mất chất axit tranexamic, từ đó giải phóng nhiều phốt pho, kẽm và các khoáng chất khác, dễ dàng hấp thu vào cơ thể.
    Ngoài ra, trong giá đỗ còn chứa lượng vitamin C rất cao, giúp giải nhiệt, lợi tiểu, nhuận tràng tuyệt vời. Các chất béo, carbohydrate, một số yếu tố vi lượng thiết yếu rất có lợi cho cơ thể, ăn nhiều có thể phòng bệnh ung thư đường ruột. Những người hay bị nhiệt miệng, ăn giá cũng có thể cải thiện tình trạng mọc nhọt, viêm trong miệng.

    2. Bí ngồi

    Bí ngồi chứa thành phần thủy phân lên tới 94g, là món ăn giải nhiệt tốt nhất. Giàu vitamin A, hàm lượng calo thấp, các vitamin và khoáng chất khác cũng rất dồi dào, bí ngồi cũng chứa một lượng kali, magiê với tỷ lệ cao; cellulose, hemicellulose, lignin và pectin cũng khá phong phú. Những chất này không thể tiêu hóa enzyme thủy phân, nhưng lại có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, có lợi cho quá trình đào thải phân ra ngoài. Bí ngồi nên nấu chín kỹ để có tác dụng tối ưu hơn. Nếu cần thiết có thể nấu cùng với cháo, súp để tăng hiệu quả nhuận tràng.
    >>>Xem thêm: Một số bài thuốc hay giúp chữa táo bón ở trẻ

    3. Nước tinh khiết

    Uống nhiều nước không chỉ cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, làm mát các cơ quan bên trong, mà còn giúp đẹp da, nhuận tràng, lợi tiểu, bài trừ độc tố, loại bỏ cặn bã tích tụ trong cơ thể, điều này giúp kích thích đi đại tiện tốt hơn.
    Bác sĩ khuyên rằng nên uống 2 cốc nước ngay sau khi ngủ dậy,đây là thời điểm đường ruột rỗng, nước có thể nhanh chóng xuống dạ dày, kích thích các cơ, đẩy chất thải ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

    4. Củ cải

    [​IMG]
    Củ cải giàu Vitamin, ăn nhiều có tác dụng nhuận tràng, kháng khuẩn, chống sỏi mật, giảm cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp và bệnh tim mạch vành. Muốn nhuận tràng, thông đại tràng, bạn nên ăn khoảng 0.5kg củ cải cho mỗi đợt cần "thông" ruột.

    5. Bắp cải

    Bắp cải có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, đặc biệt nhiều vitamin C. Lượng cellulose có trong bắp cải có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp dễ dàng tiêu hóa và ngăn chặn táo bón hiệu quả. Mỗi lần cảm thấy khó tiêu, khó đi ngoài, bạn nên ăn khoảng 0.5kg bắp cải và uống thêm nước. Cách này sẽ có tác dụng nhanh chóng.
    >>>Xem thêm: Cách chữa táo bón cho trẻ em với giá đỗ

    Trên đây là những thực phẩm vô cùng có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giải quyết vấn đề táo bón một cách nhanh nhất, tuy nhiên còn có một loại thảo dược giàu nguồn chất xơ hòa tan rất tốt cho hệ tiêu hóa đó là “ vỏ hạt mã đề psyllium husk” mỗi ngày dùng 1-2 gói vỏ hạt mã đề tôi đảm bảo bạn sẽ không bao giờ lo đến việc bị táo bón nữa.
    >>>Nguồn: https://chuabenhtaobon.com/

     

Chia sẻ trang này