Tiền nhiều mới được vị trí thuận lợi ở những khu đất nghĩa địa

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Alpenliebe, 27/7/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    sắm “hố” chứ gì?

    Bãi tha ma Yên Kỳ (còn gọi là Bất Bạt thuộc Ba Vì, Hà Nội) cho đến hiện giờ vẫn chưa sở hữu tường bao, phải có tới 4 - 5 lối đi to nhỏ dẫn vào trọng điểm bãi tha ma. Chạy dọc giữa nghĩa địa là một trục đường to mát rượi dưới bóng các cây cổ thụ. Mọi ngả đường đều có “cò” cắm chốt.

    [​IMG]
    Xem thêm: công viên nghĩa trang lạc hồng viên

    Mới gửi xe đặt chân bước vào nghĩa trang, ngay tức thì chúng tôi được 1 người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi, đeo kính đen ngồi trong quán nước bên vệ con đường hỏi hắt ra: “Đi mua hố chứ gì? không biết tuyến phố nào thì khó bằng lên trời. Vào đây nước nôi cho mát rồi tôi bày đường chỉ lối cho mà đi. Nhanh gọn”. Giả bộ phớt lờ lời mời gọi, chúng tôi trực tiến vào bãi tha ma thì nhận được một câu lập lờ của anh ta: “Dịch vụ trọn gói chôn cất, cất mộ từ A-Z, khỏe re không chịu cứ chui đầu vào chỗ khó! Trong ấy không còn chỗ đâu, có chăng cũng chỉ còn toàn chỗ góc tường, cuối bãi thôi”.

    Người đàn ông đấy tự xưng tên là Lâm. Theo lời Lâm thì ngày nay lượng người đi mua đất nghĩa địa mỗi ngày càng đông. Hàng ngày sở hữu hàng trăm người lên hỏi mua chỗ. Lâm là người sở hữu thâm niên trong nghề dẫn người với nhu cầu mua đất bãi tha ma về một mối lái. Lâm thề không lấy một đồng bạc công nào của khách. Chúng tôi đồng ý, Lâm liền dẫn chúng tôi tới “đại bản doanh” của vợ chồng K-M.

    Mon men gần 2 ngày ở Yên Kỳ chúng tôi mới biết ở bãi tha ma này mang gần như loại “cò”. Mỗi loại “cò” sang trọng khác nhau. Các người suốt ngày ở quán nước đầu tuyến phố, Lâm gọi là “cò” dẫn mối. Họ thuyết phục khách đến gặp chủ nhân của mình để lo việc tìm bán đất. Khách không phải trả bất kỳ một đồng tiền công nào. Nếu như “chỉ trỏ” thành công, toan tính xong công tác, họ sẽ được gia chủ thanh toán công. Sau những vụ “chỉ trỏ” như vậy, gia chủ trả khoảng 300.000 - 350.000đ/đám. Không những thế Ví như gia chủ vớ được khách “sộp” thì có thể được thưởng thêm.

    Tìm hiểu thêm: mua bán đất nghĩa trang

    Loại “cò” đẳng cấp cao hơn là “cò” trực tiếp mua bán đất như vợ chồng K-M. Chúng tôi thị sát một vòng xuyên suốt nghĩa địa, có đến 9 người hẹn giúp chúng tôi mua đất chôn một cách thuận lợi mà không cần phải viết một tờ đơn hay giấy này giấy nọ. Có các người hành nghề “cò” đất bãi tha ma đã 17 năm nay, lập hẳn một tuyến phố dây “chỉ trỏ” chuyên nghiệp rải từ đầu thôn Yên Kỳ vào tới nghĩa địa. 1 “cò” chừng 19-20 tuổi nhưng ra vẻ rất nhiều năm kinh nghiệm dẫn chúng tôi đi tham quan các khu đang xây dựng. Bạn trẻ này quả quyết: “Em không nói chuyện trẻ thơ có những anh, xuống tiền là có thẻ mả. Nhưng phải đề cập thật mang ông anh là những vị trí phía ngoài này là đã mang suất rồi, chịu khó vào phía trong 1 chút”.

    Loạn giá

    [​IMG]
    Theo sự chỉ trỏ của Lâm, chúng tôi bước tìm vào tới vợ chồng K-M. Sau lúc chúng tôi diễn tả chỉ đi “tiền trạm”, về sẽ báo cáo lại rồi quyết sau, chị vợ tên K sốt sắng đưa liên hệ, số điện thoại để giao thông. Để củng cố niềm tin, chị K vỗ về chúng tôi: “Anh chị bảo đảm cho các em là có thẻ mộ tử tế, chỉ cần ghi lại thông tin người mất, người đứng ra tậu là OK. Nói thật, lừa được người sống chứ người nào lừa người chết bao giờ”. Anh chồng tên M “vun” vào: “Lúc nào Anh chị em cũng có thể tậu được cả hàng chục suất đất. Gặp khách yêu cầu ở những vị trí đắc địa, nằm ở đầu các khu mới thi công ở nghĩa trang, lúc ấy mới không dám trả lời trước, chứ còn hố bình thường thì giờ nào cũng được”.

    Tìm hiểu thêm: công viên nghĩa trang vĩnh hằng ba vì

    Hiện nay, các nghĩa trang trong thị thành đã quá tải, Văn Điển sắp giới hạn hoạt động khiến giá đất bãi tha ma trở thành “sốt” hơn bao giờ hết. “Cò” đất cũng căn cứ vào ấy mà tăng lên tương ứng. Giá mỗi hố đất được cò “hét” lên 3, 4 lần thậm chí sở hữu các vị trí trung tâm được giới thiệu giá 80 triệu đồng. bao nhiêu năm nay “cò” vẫn hoạt động thao túng giá cả đất nghĩa trang Yên Kỳ, khi mà những cơ quan chức năng chưa dẹp bỏ tận cội rễ thì “cò đất nghĩa trang” đang là một nghề hốt bạc.
     

Chia sẻ trang này