Tìm hiểu phần làm lạnh nước trong cây nước nóng lạnh

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi thangktpm, 4/1/18.

  1. thangktpm

    thangktpm Active Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Đối với sản phẩm cây nước nóng lạnh việc sử dụng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số yếu tốt giúp tăng tuổi thọ của máy.
    - Sau khi nhận thùng máy, mở ra kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi đưa vào vị trí lắp đặt.
    - Sử dụng nguồn điện AC 220V. 50Hz khi cắm điện cho cây nước.
    - Phía sau cây nước có 2 công tắc để tiện lợi tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Có thể tắt nước nóng hoặc lạnh khi không có nhu cầu sử dụng.
    - Đặt máy nước nóng lạnh trên nên phẳng vững chắc và khô ráo.
    - Khi đặt bình úp lên, cố gắng đặt nhẹ nhàng và hướng thẳng từ trên xuống, trong khi đặt bình nước, trong bầu chứa nước của máy đã chứa đầy nước.
    - Hạn chế tối đa việc để nước tràn lên trên bề mặt cây nước.
    - Đặt cây nước cách tường khoảng 15cm để cây nước có không gian để toả nhiệt.
    - Tránh đặt cây nước ở vị trí có thể hứng mưa gió, hướng nắng mặt trời trực tiếp. Những nơi có nhiệt độ quá cao.
    - Rút mọi nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh, bảo trì cây nước.
    - Mở nắp ra, vệ sinh khay nước và bệ nước lạnh bằng bàn chải mềm. Mở van thoát nước và vệ sinh bằng nước tinh khiết. Sau đó gắn các bộ phận lại.
    - Đối với việc bảo trì hệ thống điện bên trong, tốt hơn hết hãy gọi tới phòng bảo hành hoặc dịch vụ bảo hành để đảm bảo nhất.
    - Không nên cắm chung ổ điện với thiết bị điện khác để tránh chập, nổ điện.
    - Bảo trì vệ sinh cây nước thường xuyên giúp cho cây nước nóng lạnh hoạt động tốt hơn, tránh được những hư hỏng phát sinh và giúp nguồn nước sử dụng trong máy không bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
    Tìm hiểu phần nước lạnh trong cây nước nóng lạnh.
    Bình nước lạnh có bố trí một ống xoắn làm lạnh nước. Để làm lạnh nước phải có một hệ thống lạnh tương tự như tủ lạnh gồm blốc, dàn ngưng, dàn bay hơi và ống mao. Tuy nhiên, hệ thống lạnh ở đây có vài điểm khác biệt là blốc nhỏ hơn, dàn bay hơi là dạng ống xoắn để làm lạnh nước.
    Ngoài ra nhà sản xuất còn bố trí một rơ le nhiệt đóng ngắt máy nén nhằm khống chế nhiệt độ nước lạnh từ 6-10oC. Khi nhiệt độ nước đạt 6oC, rơle ngắt và khi nhiệt độ nước vượt 10oC thì rơle đóng.
    Để đề phòng nước trong bình bị đóng băng gây vỡ bình, khi rơle nhiệt độ không ngắt do hỏng, nhà sản xuất bố trí thêm rơle thứ 2 để bảo vệ, ngắt nguồn khi nhiệt độ nước xuống quá thấp. Năng suất làm lạnh nước khoảng lít/h.
    Xem thêm >>> cột lọc
    Để tiện sử dụng và tiết kiệm điện, nhà sản xuất bố trí các công tắc đóng ngắt với đèn tín hiệu:
    Cho nguồn điện, cho máy lạnh và cho thanh đun nước. Do máy nước nóng lạnh là một thiết bị đun điện, nên người sử dụng cần đặc biệt chú ý đến an toàn như phải tiếp đất cho cây nước tránh điện rò ra vỏ, cần đề phòng chuột làm tổ và cắn hỏng dây, gây chập điện.
     

Chia sẻ trang này