Tin tốt dồn dập đến với ngân hàng ngay đầu năm 2017

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thanhthang, 10/4/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Tin tốt dồn dập đến với ngân hàng ngay đầu năm 2017

    Không chỉ nhà điều hành là NHNN vui vẻ mà các ngân hàng như Vietcombank, Sacombank, BIDV, Techcombank, VIB…cũng đón nhiều tin vui.
    Mới qua 2 tuần đầu năm 2017 nhưng hệ thống ngân hàng đã đón hàng loạt thông tin tích cực.
    [​IMG]

    Đầu tiên là biến động tỷ giá vượt cả mong đợi. Thay vì áp lực đi lên như mọi năm thì năm nay tỷ giá lại “bỗng dưng” đi xuống. Qua 2 tuần đầu năm, tỷ giá chính thức của ngân hàng đã giảm gần 1% từ 22.790 đồng xuống 22.600 đồng, trong khi giá USD ngoài thị trường chợ đen giảm đến hơn 2%, từ mức 23.400 đồng xuống còn 22.700 đồng đổi 1 USD.

    Và cũng thay vì phải bán ngoại tệ để bình ổn thị trường thì năm nay NHNN lại mua vào ngoại tệ ngay từ đầu để gia tăng dự trữ ngoại hối. Trước đó trong năm 2016, nhờ thị trường ổn định, NHNN đã mua ròng ngoại tệ, đưa dự trữ ngoại hối quốc gia lên mức kỷ lục khoảng 41 tỷ USD.

    Các chuyên gia cho rằng đang có nhiều yếu tố hỗ trợ cho tỷ giá duy trì từ ổn định đến giảm, trong đó phải kể đến áp lực từ đồng USD quốc tế không còn mạnh như trước khi thị trường còn hoài nghi về sự tăng trưởng của kinh tế Mỹ sau khi ông Donal Trump chính thức tiếp quản Nhà trắng. Đồng Nhân dân tệ, một trong 8 đồng tiền trong rổ tính tỷ giá trung tâm của Việt Nam trong khi đó cũng được đánh giá là ít có khả năng phá giá hơn vì những quan hệ với kinh tế Mỹ dưới chế độ của ông Trump. Ngoài ra, cuối năm còn là dịp kiều hối về mạnh nên nguồn cung ngoại tệ dồi dào, giữa lúc nhu cầu lúc này thường không đột biến.

    Về phía các ngân hàng, ngay đầu năm họ cũng đón nhận những thông tin lạc quan về tình hình kinh doanh.

    Có thể kể đến như Vietcombank thông báo lãi kỷ lục trong năm 2016 và là ngân hàng đầu tiên đã dọn dẹp sạch sẽ nợ xấu tại VAMC. Nhà băng này còn nhận được khoản lợi nhuận gấp đôi từ việc đầu tư vào cổ phiếu Vietnam Airlines sau 2 năm nắm giữ mà nay cổ phiếu này lên sàn và liên tục tăng giá.

    Chủ đề cùng chuyên mục:

    thủ tục giải chấp tài sản
    vay tiền xây nhà trả góp
    Vay Thế Chấp Sổ Đỏ, Cầm Sổ Đỏ
     

Chia sẻ trang này