Tuần lễ ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị,

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi bomroitruc, 6/11/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Xã hội càng vững mạnh, con người ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống kế bên mình. Có thể nói môi trường sống không những có động tác mạnh mẽ đến đời sống của con người mà còn quyết định chất lượng và sự tồn tại của một xã hội người. Giữ gìn môi trường sống sạch đẹp là trách nhiệm của mỗi chúng ta.


    [*]Thân bài:

    * Môi trường sống là gì?


    Môi trường sống là tất cả những gì bao quanh và tác động trực tiếp lên đời sống của con người. Các yếu tố ấy bao gồm: yếu tố tự nhiên (cây cối, khí hậu, đất,…) và yếu tố nhân tạo (nhà cửa, giao thông, cầu cống,…)


    * Tại sao phải giữ gìn môi trường sống sạch đẹp?


    xử lý chất thải công nghiệp Bởi môi trường sống có tác động trực tiếp và liên tục lên đời sống con người, chi phối các hoạt động đời sống xã hội. Con người không thể sống khỏe mạnh nếu môi trường sống bị ô nhiễm. Một khi môi trường sống bị hủy hoại thì đời sống của con người và các loài sinh vật sẽ bị đe dọa.


    Sống trong một môi trường sạch sẽ, trong lành con người mới được khỏe mạnh, vui vẻ, sản xuất thuận lợi, cái xấu cái ác bị tiêu trừ, các giá trị tốt đẹp được đề cao, tôn vinh tạo nên một xã hội ổn định, phồn vinh, hạnh phúc.


    Môi trường sống sạch sẽ thể hiện một lối sống văn minh, tiến bộ, lành mạnh. Càng phát triển cao con người càng phải biết trân trọng và bảo vệ môi trường sống xung quanh, tạo nên các giá trị tốt đẹp, bền vững hướng đến tương lai.


    * Cần phải làm gì để bảo vệ môi trường sống ngày càng sạch đẹp?


    Trước hết, phải có xử lý chất thải công nghiệp xây dựng môi trường sống sạch sẽ, lành mạnh. Biết trân trọng tự nhiên hướng đến bảo vệ gìn giữ các giá trị tốt đẹp do thiên nhiên mang lại. Không phá hoại môi trường xanh, không xả rác bừa bãi, kiên quyết chống lại các hành vi xâm hại môi trường.


    Nâng cao nhận thức vai trò của môi trường sống đối với đời sống con người. Đó là những giá trị không thể thay thế được. Một môi trường sống sạch sẽ, tốt đẹp có vai trò bảo vệ sức khỏe con người, tác động tích cực vào đời sống tinh thần làm cho ta thêm yêu cuộc sống và tìm thấy động lực vươn lên tìm kiếm thành công.


    Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Bắt đầu từ những việc nhỏ như bỏ rác đúng nơi quy định, thu gom rác thải, chất thải, tham gia cải tạo về sinh cầu cống, diệt côn trùng truyền bệnh trong cộng đồng, trồng và bảo vệ cây xanh,…


    Tuyên truyền, cổ động, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp trong cộng đồng. Phải xem ý thức bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của mỗi con người. Nghiêm khắc phê phán, tố cáo các hành vi phá hoại môi trường sống, kiên quyết xây dựng lối sống lành mạnh, tích cực hòa hợp với môi trường
    Xem thêm: giá xử lý rác thải công nghiệp
     

Chia sẻ trang này