Vệ sinh vết rạch tầng sinh môn sau sinh như thế nào

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi SmartHome, 13/12/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Trải qua giai đoạn sinh nở đầy đau đớn khó khăn, với nhiều sự thay đổi từ cơ thể. Các chị em phụ nữ cần phải chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức về cách chăm sóc, vệ sinh vết rạch tầng sinh môn như thế nào cho đúng cách, đảm bảo sức khỏe và phục hồi nhanh chóng, tốt cho hệ sinh sản tiếp theo. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu biết rõ về cách chăm sóc nhé.[/FONT]

    Vệ sinh vết rạch tầng sinh môn sau sinh như thế nào để đảm bảo an toàn và giữ tính thẩm mỹ luôn là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc sức khỏe sau sinh, hãy theo dõi bài viết chia sẻ của phòng khám đa khoa Bảo Anh ở dưới đây.

    Rạch tầng sinh môn sau sinh

    Hầu hết các mẹ sinh thường tự nhiên đều sẽ bị rạch tầng sinh môn, đây thủ thuật mà bác sĩ sẽ tự chủ động vào thời điểm thích hợp để sinh nỡ diễn ra dễ dàng và hỗ trợ bé yêu chào đời thuận lợi. Ngoài ra, rạch tầng sinh môn sẽ giúp chị em giữ được thẩm mỹ vùng kín, vì nếu không rạch hoặc rạch không đúng thời điểm sẽ làm tầng sinh môn tự rách không đi theo một đường nhất định, mà có thể là 2-3 đường chồng chéo lên nhau.
    Sau khi cắt dây rốn cho bé yêu, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết nhau thai còn sót trong tử cung, vệ sinh vết rạch tầng sinh môn và tiến hành khâu để hồi phục lại hình dáng và chức năng của bộ phận sinh dục. Quá trình khâu tầng sinh môn sẽ được gây tê và thực hiện từ 15-30 phút tùy vào tình trạng rách của từng người.
    [​IMG]
    Vệ sinh vết rạch tầng sinh môn sau sinh

    Vệ sinh vết rạch tầng sinh môn sau sinh

    Khâu tầng sinh môn được đánh giá là thủ thuật đơn giản nhưng để không xảy ra bất cứ sai sót nào thì chị em cần phải biết cách vệ sinh tầng sinh môn sau sinh an toàn như:
    • Rửa từ trên xuống dưới để tránh vi khuẩn từ hậu môn lan rộng lên âm đạo.
    • Vệ sinh hàng ngày 2-3 lần/ngày
    • Nên sử dụng nước muối ấm pha loãng hoặc nước lá, tránh các loại dung dịch vệ sinh có hóa chất
    • Sau khi tiểu tiện, đại tiên nên rửa bằng nước, dùng vòi hoa sen để sối từ trên xuống dưới
    • Thay băng vệ sinh thường xuyên từ 4-6 tiếng/lần
    • Vệ sinh vết rạch tầng sinh môn sau sinh phải nhẹ nhàng, không được chà xát, cọ mạnh hay thụt rửa sâu vào âm đạo.
    Ngoài ra, chị em nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích. Đặc biệt, nếu vết khâu tầng sinh môn chưa lành lại hoàn toàn thì chị em tuyệt đối không nên quan hệ tình dục, việc này sẽ làm vỡ cấu trúc tầng sinh môn đang được định hình lại và không mang cho hiệu quả như ý muốn.
    Nếu trong quá trình hồi phục, vết khâu xảy ra tình trạng viêm nhiễm, bục chỉ, mưng mủ, xuất huyết nhiều, ra nhiều dịch màu nâu đem, khi hư ra nhiều, có mùi hôi,... thì chị em cần nhanh chóng thực hiện thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, để tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.
    Trên đây là tư vấn vệ sinh vết rạch tầng sinh môn sau sinh đúng cách và an toàn. Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.
     

Chia sẻ trang này