Xét tuyển ĐH- điểm cao vẫn có thể trượt

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi thainguyen, 5/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    ĐH Y Hà Nội có 718 thí sinh được từ 27 điểm trở lên, trong khi đó ngành bác sĩ đa khoa chỉ có chỉ tiêu 550. Vì vậy, nhiều em được 9 điểm mỗi môn thi chưa chắc đã đỗ vào ngành này.
    Trao đổi với VnExpress.net, Hiệu phó ĐH Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tú cho biết, khi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của các trung tâm gia sư chưa diễn ra, trường đã lường trước được cuộc đua gay gắt vào trường, bởi chỉ tiêu là 1.000 nhưng có tới 13.000 hồ sơ đăng ký dự thi, 81 em gửi hồ sơ tuyển thẳng và khoảng 30 em xét tuyển thẳng.
    Sau khi có kết quả, trường đang rất băn khoăn vì sẽ xảy ra hiện tượng nhiều em được 9 điểm mỗi môn vẫn trượt vào ngành gia sư, Bác sĩ đa khoa. Với phổ điếm rất cao, toàn trường có 718 em được từ 27 điểm trở lên. Trong khi đó, chỉ tiêu ngành Bác sĩ đa khoa chỉ có 550 em và hơn 100 em đã được tuyển thẳng vào ngành này.

    [​IMG]

    Theo Hiệu phó Tú, dự kiến điểm chuẩn các ngành năm nay đều tăng. Ngành gia su, Bác sĩ đa khoa dự kiến là 27,5 hoặc nhỉnh hơn một chút. "Chúng tôi rất đau đầu vì điểm chuẩn lấy theo ngành, nếu lấy những em 27 điểm của Bác sĩ đa khoa cho ngành khác thì thí sinh đăng ký ngành này sẽ thắc mắc, chỉ trường hợp thiếu thì mới được gọi thêm", ông Tú nói.
    Năm 2012, điểm chuẩn vào ngành Bác sĩ đa khoa của ĐH Y Hà Nội là 26, Bác sĩ răng hàm mặt là 24, Cử nhân Kỹ thuật Y học là 22,5... ĐH Dược Hà Nội năm nay có 400 chỉ tiêu, trong đó số hồ sơ tuyển thẳng là 80. Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết, với phổ điểm cao, có 465 em từ 26,5 điểm trở lên, điểm chuẩn dự kiến vào trường không thể dưới mức này. Hội đồng sẽ họp và quyết định điểm trúng tuyển vào cuối tuần này. Năm 2012, điểm chuẩn vào ĐH Dược là 24. Hiện có gần 180 trường đã công bố điểm thi. Thí sinh tra cứu điểm thi tại đây, xem danh sách các trường đã công bố đểm thi tại đây.
     

Chia sẻ trang này